Liên đoàn Lao động huyện Sìn Hồ Tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ sáu - 19/07/2024 22:00

      Sáng ngày 18/7/2024, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).
        Dự buổi Tọa đàm có các đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Lý Thị Na - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng chí Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và các đồng chí đại diện BCH các CĐCS trực thuộc.
Picture1
Đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Lý Thị Na
- Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện
tặng hoa Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện.

        Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sìn Hồ ôn lại lịch sử 95 năm ra đời và hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Trong đó, nhấn mạnh chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
       Đồng hành với sự hình thành và phát triển 95 năm qua của Công đoàn Việt Nam có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn huyện Sìn Hồ.
       Trong lịch sử 95 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn huyện Sìn Hồ nói riêng luôn có sự đóng góp quan trọng của các Công đoàn cơ sở và cán bộ Công đoàn cơ sở. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và LĐLĐ tỉnh Lai Châu, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn huyện ngày càng phát triển lớn mạnh. Hoạt động của các Công đoàn cơ sở từng bước đi vào nền nếp và ổn định, thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động...
 
Picture2

Đồng chí Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện ôn lại lịch sử
95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, Ông Bùi Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; khẳng định: Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những cống hiến to lớn của tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức lao động huyện Sìn Hồ. Từ kết quả phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động Công đoàn huyện đã đóng góp quan trọng giữ vững ổn định chính trị và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện các chức năng cốt lõi của tổ chức là chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là về việc làm, thu nhập, điều kiện lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, đời sống văn hoá, tinh thần, khen thưởng, xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, giám sát hợp đồng lao động; các cấp Công đoàn phải chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu. Các phong trào cần hướng về cơ sở, quan tâm đến cán bộ Công đoàn cơ sở, tập thể và người lao động trực tiếp ở cơ sở; lấy cơ sở là địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy người lao động là đối tượng phục vụ…
        Cũng tại buổi Toạ đàm, Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ huyện, Thường trực LĐLĐ tỉnh và các CĐCS đã tặng hoa chức mừng nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Picture3

Picture4
 
Picture5





 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu - LĐLĐ Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay10,715
  • Tháng hiện tại347,843
  • Tổng lượt truy cập19,496,322
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây