Liên đoàn Lao động huyện Mường Tè Tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Mường Tè

Chủ nhật - 21/07/2024 05:15
        Chiều ngày 19/7, Liên đoàn Lao động huyện Mường Tè đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Mường Tè (01/9/1979-01/9/2024)
       Dự gặp mặt, có đồng chí: Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện qua các thời kỳ; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, UBKT, Ban nữ công LĐLĐ huyện và đại diện 81 công đoàn cơ sở trực thuộc.
        Tại buổi gặp mặt đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ huyện ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 95 năm qua. Có thể khẳng định rằng, trải qua 95 năm hình thành và phát triển với 13 kỳ Đại hội Công đoàn Việt Nam, GCCN Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Cùng với chiều dài lịch sử 95 năm hình thành và phát triển của Công đoàn  Việt Nam, 61 năm thành lập Công đoàn tỉnh Lai Châu, 45 năm qua, Công đoàn huyện Mường Tè từng bước xây dựng và phát triển từ tháng 9/1979 đến nay đã trải qua 11 kỳ đại hội. Khi mới thành lập chỉ có 5 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 25 đoàn viên. Đến nay đã có 81 công đoàn cơ sở với 1.994 đoàn viên, CNVCLĐ, Phát huy truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam và 45 năm Công đoàn huyện Mường Tè, các cấp công đoàn đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Nhân dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 45 năm thành lập Công đoàn huyện Mường Tè, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện trao 3 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 75 triệu đồng...
Đc Hoàng Văn Trinh Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn huyện đã đạt được trong 45 năm qua, kể từ khi thành lập đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động có nhiều sáng tạo, đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực; Các hoạt động của tổ chức công đoàn đều hướng về cơ sở, vì người lao động. Cùng với việc duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động công đoàn truyền thống, Công đoàn Việt Nam và Công đoàn huyện Mường Tè đã thường xuyên đổi mới, tổ chức các hoạt động mới nhằm thu hút đông đảo CNVCLĐ và người sử dụng lao động tham gia. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh, LĐLĐ huyện cần phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp. Tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về  “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới” và các chương trình do Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đại hội XIII công đoàn tỉnh đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội trong lực lượng CNVCLĐ, cùng các ban, ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền trong huyện làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ nói riêng nhân dân nói chung, đặc biệt các xã khó khăn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện.
       Nhân dịp này Ban Thường vụ Liên đoàn lao động huyện cũng đã biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển công đoàn huyện Mường Tè, trong đó trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân. Tặng quà tri ân các đồng chí Nguyên lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện qua các thời kỳ.

Một số hình ảnh khác

 
ảnh 4 1
lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành LĐLĐ huyện
 
Lãnh đạo LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các cá nhân
Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể tặng hoa chúc mừng



 
 

Tác giả bài viết: Đao Thị Sơn – Liên đoàn Lao động huyện Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,762
  • Tháng hiện tại347,890
  • Tổng lượt truy cập19,496,369
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây