Hội nghị Ban chấp hành lần thứ tư LĐLĐ huyện Phong Thổ khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 12/07/2024 04:49

       Chiều ngày 11/7/2024, Liên đoàn Lao động huyện Phong Thổ tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 và sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng năm 2024, đề ra nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Xuân Trường – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Văn phòng LĐLĐ tỉnh, Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Liên đoàn Lao động huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh hội nghị
       Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn trong toàn huyện thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; Hoạt động chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội được chú trọng, kịp thời động viên hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; Tích cực tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ; Vận động cán bộ, CNVCLĐ quyên góp xây dựng quỹ “Xã hội Công đoàn”, tham mưu cho Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, tại chương trình đã trao 60 suất quà với tổng số tiền 78 triệu đồng; LĐLĐ huyện đã trao, hỗ trợ cho 10 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, con đoàn viên mắc bệnh điều trị dài ngày với tổng số tiền 32 triệu đồng, các CĐCS tổ chức thăm hỏi cho trên 276 đoàn viên với tổng số tiền gần 90 triệu đồng...; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, CNVCLĐ; Tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Xây dựng, ban hành và triển khai các Chương trình, kế hoạch cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.  Triển khai có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả các phong trào thi đua do công đoàn các cấp phát động, tạo sự lan tỏa mạnh mạnh mẽ trong các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ.
Đ c Trường phát biểu chỉ đạo
Đ/c Lương Xuân Trường – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
       Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Công đoàn huyện 6 tháng đầu năm cũng còn một số tồn tại, hạn chế, nhất là công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS chưa đạt so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nguyên nhân là do hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, phải thu hẹp quy mô sản xuất, kinh doanh, cắt giảm lao động, số lượng đoàn viên giảm nhiều.
Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã tập trung tham gia ý kiến vào dự thảo Chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam để kịp thời triển khai, quán triệt đến các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện.
        Trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế đã nêu, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất 10 nhiệm vụ trọng tâm trong tổ chức hoạt động Công đoàn huyện 6 tháng cuối năm 2024 như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp;  phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; nắm bắt tình hình tư tưởng, lao động, việc làm, đời sống của đoàn viên, người lao động; phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật có liên quan đến đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên,người lao động. Chuẩn bị và tổ chức tốt Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi” năm 2024. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp…góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra.

Tác giả bài viết: Vân Văn Kiều - LĐLĐ huyện Phong Thổ ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay11,094
  • Tháng hiện tại213,131
  • Tổng lượt truy cập19,361,610
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây