Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Nậm Nhùn lần thứ tư khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ bảy - 06/07/2024 05:30

      Chiều ngày 05/7/2024, tại Hội trường tầng II, cơ quan Liên đoàn Lao động Nậm Nhùn, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
      Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Phú, Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động khóa III và các đồng chí đoàn viên, gia đình đoàn viên tiêu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen nhân Tháng Công nhân và kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam.
Đồng chí Đặng Văn Phú - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc hội nghị
       Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Quang cảnh hội nghị
        Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban chấp hành LĐLĐ huyện đã tích cực, chủ động đề ra nhiều giải pháp, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ theo chương trình công tác đề ra. Công tác truyền thông Công đoàn được quan tâm, thường xuyên đưa tin, bài về những hoạt động của Công đoàn huyện và các Công đoàn cơ sở đăng tải trên Công thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND huyện, chỉ đạo các CĐCS đưa tin về những hoạt động công đoàn lên nhóm zalo, trang Fanpage, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Các công đoàn cơ sở đã chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động kịp thời. Trao 168 xuất quà trị giá hơn 90 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Giáp thìn; Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã thăm chúc tết, động viên 03 Nhà máy Thủy điện, trao quà cho 06 người lao động làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng; đôn đốc, lựa chọn đoàn viên tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử; thăm hỏi 02 gia đình đoàn viên bị chết với số tiền 04 triệu đồng; hỗ trợ gia đình đoàn viên bị thiên tai với số tiền 3 triệu đồng; tặng quà cho 16 công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 04 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước với tổng số tiền trị giá 8 triệu đồng nhân Tháng Công nhân... Vận động ủng hộ quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh năm 2024 được gần 47 triệu đồng,…Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với UBND huyện và các đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện, tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện đã tham mưu trình UBND huyện tặng Giấy khen cho 20 tập thể, 46 cá nhân có thành tích trong phong trào lao động, sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhân Tháng Công nhân năm 2024. Tổ chức thành công Hội thi tiếng hát trong CNVCLĐ huyện Nậm Nhùn năm 2024; Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm; đã thành lập mới được 01 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 15 đoàn viên; các CĐCS đã giới thiệu được 32 đoàn viên ưu tú cho đảng bồi dưỡng cử đi học lớp nhận thức về Đảng, giới thiệu cho Đảng kết nạp được 13 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, đã thực hiện kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam 03 cuộc; kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn 03 cuộc; Chủ trì phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện và các đoàn thể giám sát việc thực hiện chính sách tiền lương, hợp đồng lao động; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách pháp luật khác liên quan đến người lao động tại các Nhà máy Thủy điện trên địa bàn huyện.
      Hội nghị đã tập trung thảo luận, ghi nhận những ý kiến phát biểu của các đại biểu bổ sung hoàn thiện các báo cáo và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác công đoàn 6 tháng cuối năm. Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Văn Phú - Chủ tịch LĐLĐ huyện biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên UBKT trong việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn huyện cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục chỉ đạo hoàn thành các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu được giao và nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024; tăng cường tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại công đoàn các cấp đến đoàn viên, CNVCLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện; tổ chức thành công Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024 cấp huyện và thành lập đoàn tham gia Hội thi cấp tỉnh. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn và công tác tài chính công đoàn tại các CĐCS; tăng cường các giải pháp quyết liệt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kết nạp đoàn viên mới, thành lập công đoàn cơ sở năm 2024. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng trong đoàn viên, người lao động....
Đ/c Đặng Văn Phú Chủ tịch LĐLĐ huyện trao Bằng khen cho các đoàn viên
       Nhân dịp này, LĐLĐ huyện đã trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các đoàn viên, gia đình đoàn viên tiêu biểu nhân Tháng Công nhân và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga - Chuyên viên LĐLĐ huyện Nậm Nhùn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay11,094
  • Tháng hiện tại213,236
  • Tổng lượt truy cập19,361,715
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây