Công đoàn huyện Tân Uyên tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ tư - 17/07/2024 23:32

       Trong suốt quá trình lãnh đạo Cách mạng, Đảng ta luôn khẳng định lấy Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ năm cho hành động cách mạng của mình. Hiện nay, cùng với sự bùng nổ của xã hội toàn cầu và những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của nền kinh tế thị trường; các lực lượng thù địch tăng cường nhiều phương thức, thủ đoạn mới để chống phá Đảng, Nhà nước, tập trung là hệ tư tưởng giai cấp công nhân ở nước ta hiện nay. Bên cạnh việc xuyên tạc lịch sử, đòi xét lại lịch sử, phủ nhận những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử mà đất nước ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tập trung rêu rao các quan điểm sai trái, và các luận điệu xuyên tạc, hòng phá hoại nền tảng tư tưởng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; làm cho một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và Nhân dân ta mất phương hướng về chính trị, tư tưởng, để chúng dễ dàng thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ ta. Đáng chú ý, chúng cho rằng chủ nghĩa Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã lỗi thời, lạc hậu, không phù hợp với phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trắng trợn hơn, có những quan điểm cơ hội chính trị còn cổ súy, đề cao văn minh tư bản chủ nghĩa, hạ thấp toàn bộ thành tựu của tiến trình cách mạng Việt Nam; đòi xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng và xã hội ta,…
       Xác định việc quán triệt và triển khai thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong các tổ chức Công đoàn các cấp là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết, góp phần quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong thời gian qua Liên đoàn Lao động huyện Tân Uyên đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, chủ động tham mưu cho cấp ủy và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện.
      Liên đoàn Lao động huyện Tân Uyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về giá trị to lớn của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng là sự lựa chọn của lịch sử; là sự bắt nhịp xu hướng thời đại; đã được kiểm định bởi lịch sử dân tộc ta qua hơn 90 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho công nhân viên chức, người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh; phối hợp theo dõi quản lý, giáo dục công chức, viên chức, người lao động trong viết bài, phát ngôn và sử dụng mạng xã hội, vận động đoàn viên không tin theo những thông tin xấu, những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc có đoàn viên tham gia tổ cộng tác viên 35 của huyện tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo chủ trương của cấp ủy, chính quyền các cấp.
Đồng chí Bùi Thị Minh Hải, Chủ tịch LĐLĐ huyện tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin,
tư tưởng Hồ Chí Minh cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện
       Hằng năm, Liên đoàn Lao động huyện chủ động xin ý kiến của cấp ủy, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW; chủ động tham gia phản biện các văn bản của chính quyền liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, xây dựng và triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, chính quyền. Tham mưu tăng cường cải cách hành chính. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong các tổ chức Công đoàn huyện.
Đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động huyện về công tác lãnh đạo,
chỉ đạo Đại hội CĐCS tại Chi bộ
       Tranh thủ vận dụng hệ thống mạng xã hội do tổ chức Công đoàn quản lý, các cấp công đoàn trong huyện tăng cường chia sẻ các bài viết, phóng sự liên quan của các cơ quan báo, đài tỉnh, các báo uy tín của Trung ương (Báo Nhân Dân, QĐND, CAND, TTXVN, Báo Lao động,…) và Báo Lao động trên trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của các tổ chức Công đoàn để tuyên truyền; đăng tải thông tin về người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ; chia sẻ các tin, bài đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chia sẻ các bài viết về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời của Bác; những thành tựu trong đấu tranh giải phóng dân tộc, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta, hàng năm các cấp công đoàn huyện đã đăng tải, chia sẻ hàng nghìn lượt tin, bài với đông đảo CNVCLĐ tương tác, hưởng ứng.
       Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện còn tăng cường nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động để có biện pháp giải quyết kịp thời, uốn nắn những lệch lạc, sai trái; chỉ đạo tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa người lao động và chủ sử dụng lao động từ đó nắm rõ hơn một số nội dung mà người lao động thắc mắc, chưa đồng tình để có ý kiến với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi chính đáng của CNVCLĐ trên địa bàn huyện, củng cố niềm tin của CNVCLĐ đối với Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân

 

Tác giả bài viết: Minh Hải – Liên đoàn Lao động huyện Tân Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại395,894
  • Tổng lượt truy cập19,938,984
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây