Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu tích cực thực hiện những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Thứ tư - 13/12/2023 02:12
     Sự chỉ đạo hết sức sâu sắc, toàn diện, gắn chặt và gần gũi với thực tiễn của hoạt động của tổ chức Công đoàn, đáp ứng các tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số đoàn viên, người lao động. Vì thế, trong thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu sẽ nỗ lực tập trung thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư. 
z4970239362534 456d69f9ffdc2d0059f734515c7f822d

Hỗ trợ gần 2 tỷ đồng làm nhà công vụ, mái ấm công đoàn, ký kết với 10 đối tác thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên”
       Trong thời gian qua, với phương châm “Nơi đâu có người lao động, nơi đó có tổ chức công đoàn”, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu đã thành lập mới trên 13 CĐCS, kết nạp mới hơn 570 đoàn viên, trong đó, khu vực ngoài Nhà nước đã kết nạp 278 đoàn viên; vượt trên 400% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao, đạt 190% chỉ tiêu tỉnh giao. Đây là những cố gắng bền bỉ, để vận động, tập hợp người lao động ngoài khu vực Nhà nước vào tổ chức công đoàn.
       Công tác chăm lo đoàn viên, người lao động luôn được các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu quan tâm, chú trọng trong năm đã kê gọi các nhà hảo tâm và sự đóng góp của đoàn viên, CNVCLĐ để xây dựng 01 nhà công vụ 5 gian khép kín cho gia đình đoàn viên Trung tâm Y tế Than Uyên; xây dựng 02 phòng học (4 gian) cho học sinh tại điểm trường Bản Mỳ, xã Ta Gia, huyện Than Uyên; Hỗ trợ làm nhà, sửa nhà cho 05 gia đình đoàn viên có khó khăn về nhà ở với tổng trị giá gần hai tỷ đồng.
z4970239365000 a73c5c71e2cc7563a6875cdb942f8f0f

       Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” được triển khai rộng khắp trên địa bàn với nhiều hình thức đa dạng như tặng quà, giảm giá trực tiếp, ưu đãi chiết khấu, mua hàng trả góp, miễn, giảm một số chi phí liên quan.
      Các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu  đã ký với 10 đối tác thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” lâu dài, thu hút sự hưởng ứng của 4.300 lượt đoàn viên, người lao động hàng năm, giá trị ưu đãi ước tính trên 1 triệu đồng/đoàn viên/năm. 
       Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức giai cấp, nhận thức pháp luật trong đoàn viên, người lao động luôn được chú trọng đổi mới, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.
Giúp người lao động nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, về Công đoàn
      Trong thời gian tới, các cấp công đoàn Lai Châu sẽ tiếp tục nỗ lực, tập trung để thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Trước mắt, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động sẽ tập trung để đoàn viên, người lao động nhận thức rõ, sâu sắc, công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội hoạt động trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa do Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý; vừa là tổ chức chính trị - xã hội, vừa là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
      “Tổ chức công đoàn tỉnh Lai Châu sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để giúp cho mỗi đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc hơn về Đảng, về chế độ, về giai cấp, về tổ chức công đoàn, trách nhiệm công dân, không ngừng nỗ lực trong học tập, lao động, công tác, tích cực tham gia các phong trào thi đua... đóng góp cho sự phát triển của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đất nước; từ đó nâng cao thu nhập, đời sống của mình và gia đình đúng như Tổng Bí đã thư chỉ đạo”.
         Cùng với đó, việc đổi mới mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với cơ cấu lao động, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu, nguyện vọng của công nhân, người lao động, yêu cầu hội nhập quốc tế, qua đó tăng cường thu hút, tập hợp và phát triển đoàn viên, nhất là đội ngũ công nhân, người lao động ngoài khu vực Nhà nước cũng sẽ được đẩy mạnh.
      Về chăm lo phúc lợi lâu dài cho đoàn viên, tổ chức công đoàn tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục chọn lọc, ký “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên” với các doanh nghiệp, đơn vị để đoàn viên, người lao động sẽ được mua các mặt hàng thiết yếu, dịch vụ với giá rẻ hơn thị trường.
      Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổ chức công đoàn tỉnh Lai Châu sẽ tập trung chăm lo cho đoàn viên, người lao động với phương châm “Tất cả người lao động đều có Tết”, trong đó chú trọng chăm lo cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mặc bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo, bị mất việc, giảm giờ làm, giảm thu nhập…
      Tết Giáp Thìn 2024, tổ chức công đoàn tỉnh Lai Châu dự kiến có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể: Tổ chức 2 Chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân chia sẻ” cấp tỉnh (01 chương trình được tổ chức tại Trung tâm hành chính – chính trị tỉnh; 01 chương trình được tổ chức tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên và tổ chức “Chợ tết Công đoàn”; và 11/11 LĐLĐ huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn viên chức đều tổ chức chương trình "Tết Sum Vầy - Xuân chia sẻ” với quy mô hình thức phù hợp”, tổ chức tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị mắc bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo dự kiến chăm lo cho khoảng gần 3.000 đoàn viên, mỗi đoàn viên sẽ được tặng một phần quà trị giá từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.


 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Trinh - Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay15,677
  • Tháng hiện tại59,728
  • Tổng lượt truy cập18,447,042
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây