Đại hội công đoàn cơ sở Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ lần thứ II nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ năm - 23/03/2023 10:41
        Ngày 22/03/2023, Công đoàn Trường PTDTBT TH &THCS Tá Bạ Mường Tè đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện; Hà Nam Thắng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cùng 41 đoàn viên Công đoàn Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ.
Toàn cảnh đại hội
 Quang cảnh đại hội
       Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, giáo viên trong trường được chú trọng, CĐCS đã thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn nhân dịp “Tết sum vầy”, các ngày lễ, tết, “Tháng công nhân”... Công đoàn trường đã xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa công đoàn và chính quyền nhà trường, tham gia xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế thi đua khen thưởng, bố trí sắp xếp lịch công tác giảng dạy hợp lý, linh hoạt, phù hợp với hoàn cảnh của từng đoàn viên. Công đoàn thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách và quyền lợi chính đáng của đoàn viên như: tiền lương, thưởng, phụ cấp, việc nâng lương, công tác phí, đóng BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của người lao động.
      Bên cạnh đó, công đoàn Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ tích cực tham gia các cuộc thi, hội thi do Công đoàn huyện, của ngành phát động, tổ chức. Kết quả: 100% đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng các phong trào và đã xuất hiện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua: giáo viên giỏi cấp huyện 06 đồng chí, 04 đồng chí giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhiều đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên được công nhận CSTĐCS qua các năm; 01 tập thể và 06 cá nhân được LĐLĐ huyện, LĐLĐ tỉnh khen thưởng các chuyên đề “xanh- sạch- đẹp”, chuyên đề “Giỏi việc trường đảm việc nhà"; 03 đồng chí đạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật cấp huyện, có nhiều học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện do PGD&ĐT huyện Mường Tè tổ chức...Nhiệm kỳ 2023 – 2028 CĐCS đã đề ra 10 chỉ tiêu và 05 nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
ĐC Vàng Thị Thu Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại Đại hội
 Đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội
        Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Hà Nam Thắng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của Công đoàn nhà trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, các đồng chí đề nghị Công đoàn nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế; nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong viên chức, người lao động, biểu dương, khen thưởng kịp thời gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua. Tập trung tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề, phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, trọng tâm là phong trào công nhân viên chức lao động chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương xã Tá Bạ văn minh, giàu đẹp...
Ảnh BCH cơ sở ra mắt Đại hội và đồng chí Vàng Thị Thu chủ tịch LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Vàng Thị Thu – Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Hà Nam Thắng - Bí thư Chi bộ,
Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng BCH CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028
     Với tinh thần Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội Công đoàn cơ sở Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã bầu BCH gồm 05 đồng chí, Uỷ ban kiểm tra 03 đồng chí; bầu 02 đồng chí đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tác giả bài viết: Lê Hoài Phương – Chủ tịch CĐCS Trường PTDTBT TH&THCS Tá Bạ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay11,857
  • Tháng hiện tại274,571
  • Tổng lượt truy cập18,313,464
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây