Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Tân uyên quan tâm công tác chăm lo, chia sẻ với đoàn viên công đoàn

Thứ sáu - 15/09/2023 03:23
        Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, CĐCS Trung tâm y tế huyện Tân Uyên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thức chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động, tạo động lực khích lệ đoàn viên vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân và người lao động, giữa đoàn viên, người lao động với cơ quan, đơn vị.
          Với phương châm không để đoàn viên, người lao động nào gặp khó khăn mà không được công đoàn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ ; nên với trường hợp đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Lý, viên chức TTYT huyện Tân Uyên thuộc tổ công đoàn Khoa ATTP-YTCC& Dinh dưỡng là một đoàn viên luôn tâm huyết với nghề, có năng lực chuyên môn tốt, sống hòa đồng với mọi người và được đồng nghiệp quý mến. Vào công tác tại đơn vị từ 2012, đồng chí luôn chấp hành tốt  nội quy, quy chế của cơ quan, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Luôn năng nổ nhiệt tình đem sức trẻ của bản thân cống hiến cho hoạt động phong trào của cơ quan cũng như của huyện, của ngành tổ chức. Tuy nhiên đến tháng 6 năm 2023 đồng chí phát hiện bệnh suy thận mãn tính, 02 quả thận đã xơ hóa không có khả năng phục hồi và hoạt động được. Với phương án điều trị phẫu thuật ghép thận, để thực hiện được ca phẫu thuật có rất nhiều khó khăn, chí phí phẫu thuật ước tính lên đến 1,4 tỷ đồng, số tiền này đã vượt quá khả năng kinh tế của gia đình, trong khi đó gia đình đồng chí Lý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nuôi 02 con nhỏ, bản thân thu nhập thấp, chồng lao động tự do thu nhập không ổn định.
       Trước những khó khăn, vất vả của đoàn viên, để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên gánh nặng về kinh tế vượt qua bệnh hiểm nghèo, duy trì cuộc sống và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của đơn vị. Ban chấp hành CĐCS Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên đã kêu gọi, vận động toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong đơn vị thể hiện tấm lòng vàng “tương thân, tương ái”, “ thương người như thể thương thân” tham gia quyên góp, ủng hộ kinh phí với tổng số tiền 45.500.000đ cho đồng chí Nguyễn Thị Lý để chữa trị bệnh hiểm nghèo; số tiền ủng hộ, hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của CĐCS, lãnh đạo đơn vị và tấm lòng vàng “tương thân, tương ái”, “ thương người như thể thương thân” của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong cơ quan.
Ảnh Tân Uyên trao quà
Ban Chấp hành CĐCS và lãnh đạo TTYT huyện Tân Uyên trao tiền ủng hộ cho đồng chí Nguyễn Thị Lý

       Trước sự quan tâm, đồng chí Nguyễn Thị Lý xúc động và tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm, động viên, chia sẻ kịp thời của Ban Chấp hành CĐCS, lãnh đạo đơn vị, đoàn viên, CNVCLĐ trong cơ quan và hứa luôn cố gắng, lạc quan điều trị bệnh để sớm ổn định sức khỏe, yên tâm công tác góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và cơ quan vững mạnh.

Tác giả bài viết: Lê Vũ Cương, Chủ tịch CĐCS TTYT huyện Tân Uyên ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay9,119
  • Tháng hiện tại9,119
  • Tổng lượt truy cập18,396,433
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây