LĐLĐ tỉnh Lai Châu: Thăm hỏi CNVCLĐ và nhân dân gặp nạn trong mưa lũ

Thứ năm - 28/06/2018 03:56
Sáng nay (27.6), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Lai Châu do đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm hỏi và động viên gia đình chị Vũ Thị Mai Phương (hộ gia đình nuôi cá nước lạnh tại bản Chu Va - xã Sơn Bình - huyện Tam Đường mất toàn bộ tài sản, nhà cửa, ao nuôi cá, ruộng vườn…, nỗi đau lớn nhất đối với gia đình chị là người chồng đã vĩnh viễn ra đi, đến nay chưa tìm được thi thể) và trường hợp đồng chí Phạm Văn Sang - công nhân lái máy xúc – Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 1 Lai Châu rơi xuống vực sâu hơn 100m.
Đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi động viên công nhân Phạm Văn Sang - công nhân lái máy xúc – Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 1 Lai Châu
Đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi động viên công nhân Phạm Văn Sang - công nhân lái máy xúc – Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 1 Lai Châu
Trong lúc san gạt đất đá sạt lở tại km 46+700, xã Hồng Thu (huyện Sìn Hồ, Lai Châu) thì đất đá bên ta luy dương bỗng sạt xuống khiến hai công nhân lái máy cùng máy xúc rơi xuống vực sâu hơn 100m. Một trong hai công nhân nhanh chóng nhảy ra ngoài trước khi chiếc máy xúc bị hàng nghìn tấn đất đá chôn vùi. May mắn, công nhân này chỉ bị xây xước bên ngoài còn công nhân Phạm Văn Sang bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Công nhân Sang bị gẫy đốt sống cổ, gẫy xương gò mà, rạn xương sườn, tràn dịch màng phổi. Sau khi được đưa đến Bệnh viên Đa khoa Lai Châu, các bác sĩ cấp cứu kịp thời và mổ cho nạn nhân. Sáng 27.6, công nhân Phạm Văn Sang dần tỉnh và có tiến triển tốt.
Gia đình nạn nhân Dương Ngọc Hưng kể lại giây phút ông Hưng bị lũ cuốn trôi
Đ/c  Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi động viên bà Vũ Thị Mai Phương (vợ nạn nhân Dương Ngọc Hưng)
 
20180627 100838 jpg thương trực ldld tham hoi nguoi bị nan
Gia đình nạn nhân Dương Ngọc Hưng kể lại giây phút ông Hưng bị lũ cuốn trôi
 
 
           Ngay sau khi có thiên tai xảy ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phố thường xuyên nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng đóng trên địa bàn các huyện tham gia hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa lũ. Tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, trích từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và mất tích, CNVCLĐ bị thương nặng, các gia đình CNVCLĐ thiệt hại về tài sản với tổng số tiền 71.500.000 đồng (Trong đó có 25 người chết và mất tích mức hỗ trợ từ 2 đến 3 triệu đồng/người; người bị thương nặng  mức hỗ trợ 2triệu đồng; hỗ trợ 05 nhà bị sập hoàn toàn và nhà có nguy cơ sạt lở trong diện di dời khẩn cấp từ 500.000 đồng đến 5triệu đồng).

Tác giả bài viết: Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay20,103
  • Tháng hiện tại223,119
  • Tổng lượt truy cập18,262,012
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây