Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ mười chín khóa XII nhiệm kỳ 2018 - 2023

Thứ năm - 03/08/2023 05:55

       Ngày 03/8/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 19, khóa XII sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thọ Trung - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Hoàng Văn Trinh, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh- chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy viên Ban Chấp hành, UBKT LĐLĐ tỉnh; đại diện các CĐCS Ngành Trung ương đóng trên địa bàn.

IMG 8745
Đồng chí Hoàng Thọ Trung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc

        Với chủ đề năm 2023 “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”. Các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn, các Chương trình, kế hoạch của cấp ủy, công đoàn cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, cụ thể một số kết quả nổi bật như: Đã có 778/ 778 CĐCS và 11/11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức thành công Đại hội tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, CNVCLĐ; thành lập mới 10 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước với tổng số 260 đoàn viên; các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh, Công đoàn Việt Nam Việt Nam được triển khai rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, với 98 công trình, phần việc sản phẩm đã hoàn thiện gắn biển chào mừng đại hội công đoàn các cấp với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; toàn tỉnh đã có 2.779/2.300 sáng kiến được cập nhật tham gia dự thi trên Cổng thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam, đạt 121% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn Việt Nam giao cả 2 giai đoạn, hoàn thành trước 265 ngày.
Quang cảnh đb
Quang cảnh hội nghị 

       Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ được các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng thông qua chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”… đã hỗ trợ 5.534 suất quà với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn Viên chức Việt Nam xây dựng 01 nhà ở 05 gian cho đoàn viên tại CĐCS Trung tâm Y tế huyện Than Uyên với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ tấm lòng vàng Báo Lao động xây dựng 02 phòng học (gồm 4 gian) cho học sinh tại điểm trường Bản Mỳ, xã Ta Gia, huyện Than Uyên với tổng diện tích 130m2 với số tiền 800 triệu đồng...
     Đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tại Hội nghị đã có 22 ý kiến trong tổng số trên 300 cử tri là công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị đã trao 100 suất quà cho các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 120 triệu đồng.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến đoàn viên, người lao động các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là về Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Lai Châu tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; thực hiện tốt chương trình làm việc của Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh năm 2023 và của các cấp công đoàn đã đề ra; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tiến tới chào mừng các sự kiện quan trọng của tỉnh; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Lai Châu đảm bảo đúng quy định...
Kỷ niệm chương
Đồng chí Hoàng Thọ Trung – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh
trao kỷ niệm chương của Tổng Liên đoàn cho các cá nhân

         Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Tổng Liên đoàn; đồng chí Hoàng Thọ Trung Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 19 đồng chí cán bộ lãnh đạo, cán bộ công đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.



 

Tác giả bài viết: Xuân Nghĩa – LĐLĐ tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay13,942
  • Tháng hiện tại72,597
  • Tổng lượt truy cập18,459,911
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây