Hàng nghìn sáng kiến của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tỉnh Lai Châu tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến.

Thứ tư - 10/08/2022 05:55
Thực hiện Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện với nhiều cách làm hay, sáng tạo.
 
Hàng nghìn sáng kiến của đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tỉnh Lai Châu tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến.
Sau hơn 140 ngày chính thức phát động và tiến hành cập nhật sáng kiến trên Cổng trực tuyến, trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh, gián đoạn do nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhưng với quyết tâm cao, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp công đoàn, đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ của tỉnh, chương trình đã hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn 1 sớm 20 ngày. Tính đến hết ngày 31/5/2022, các cấp công đoàn tỉnh Lai Châu đã có 1775 sáng kiến được nghi nhận trên cổng thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam, đạt 148% chỉ tiêu giai đoạn 1 (đạt 77% chỉ tiêu cả hai giai đoạn), trong đó: Số sáng kiến hợp lệ là 1502; Số sáng kiến đang xem xét là 273. Nội dung của các sáng kiến tập trung vào các lĩnh vực như: giáo dục đào tạo (1136 sáng kiến), lĩnh vực về y tế (92 sáng kiến), lĩnh vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn (75 sáng kiến), 472 sáng kiến còn lại thuộc các lĩnh vực về giải pháp quản lý, điều hành công việc, các thủ tục hành chính, hoạt động công đoàn, thông tin, điện tử...
Qua triển khai Chương trình 01 triệu sáng kiến, đã có rất nhiều đơn vị có cách làm hay hiệu quả, nhất là tuyên truyền, vận động được đông đảo đoàn viên, CCVCLĐ tích cực tham gia và đạt kết quả cao, điển hình như: LĐLĐ huyện Than Uyên, LĐLĐ huyện Nậm Nhùn, Công đoàn Viên chức tỉnh... Một số sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, như: sáng kiến “Hướng dẫn một số biện pháp phát hiện, chăm sóc và xử lý bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò” của tác giả Phạm Anh Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh; sáng kiến Ứng dụng kỹ thuật thay huyết tương (PEX) trong điều trị bệnh viêm tụy cấp do tăng triglyceride của tác giả Đào Việt Hưng Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu; giải pháp “Đưa truyền hình lên mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu” của tác giả Nguyễn Thế Tiệp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu; Sáng kiến “Dụng cụ đo chiều dài bề mặt vật thể” của tác giả Hà Hữu Thăng Trường THCS Tân Phong – TP.Lai Châu...
Các sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của đoàn viên, người lao động kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và trong giai đoạn bình thường mới, góp phần quan trọng vào việc ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến, tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến ước tính gần 10 tỉ đồng. 
Kết quả Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã được các cấp công đoàn trong tỉnh hưởng ứng nhiệt tình, mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu, Chương trình thu hút được đông đảo đoàn viên, CCVCLĐ tham gia đạt cả về số lượng và chất lượng. Kết quả thể hiện trí tuệ sáng tạo, ý thức cải thiện, nâng cao năng lực làm việc của người lao động và tinh thần yêu lao động của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ Lai Châu, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp vượt khó phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò của của tổ chức công đoàn Lai Châu nói riêng, Công đoàn Việt Nam nói chung trong việc đồng hành cùng với chính phủ, chính quyền các cấp nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia và phát triển bền vững, phù hợp với điều kiện chung của nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 gây ra.
Để ghi nhận và động viên, khuyến khích kịp thời những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong việc tích cực triển khai Chương trình 01 triệu sáng kiến thời gian qua, LĐLĐ tỉnh xét và tặng Bằng khen cho 02 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 03 CĐCS là những đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu hoàn thành vượt mức chi tiêu giao và có nhiều sáng kiến chất lượng, mang lại hiệu quả cao.
 

Tác giả bài viết: Lưỡng Hà – Ban Chính sách pháp luật & QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,656
  • Tháng hiện tại346,574
  • Tổng lượt truy cập18,007,178
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây