Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tiếp xúc cử tri  tại huyện Tân Uyên và Thành Phố Lai Châu

Thứ sáu - 27/09/2024 22:56
       Ngày 26-27/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Uyên và Thành Phố Lai Châu.
      Cùng dự có các đồng chí: Hoàng Thọ Trung - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại diện Thường trực Huyện uỷ, Thành uỷ, Lãnh đạo lãnh đạo UBND huyện, thành phố, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các phòng, ban huyện, thành phố, cấp ủy, chính quyền cùng 300 cử tri xã Trung Đồng, Thị trấn Tân Uyên, phường Quyết Thắng, cán bộ công đoàn chuyên trách trên địa bàn thành phố tham dự.
Đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội
thông tin dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV
        Tại buổi tiếp xúc cử tri tại các điểm, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khoá XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10/2024 và bế mạc vào ngày 30/11/2024 tại nhà Quốc hội. Kỳ họp được tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1: từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11; đợt 2: từ ngày 20/11 đến ngày 30/11/2024. Tại Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 16 dự án luật, 2 nghị quyết của Quốc hội; cho ý kiến 12 dự án Luật như: Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật Việc làm (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế...
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Uyên
        Tại các điểm tiếp xúc, đã có 21 ý kiến cử tri đề nghị tập trung vào điều chỉnh, bổ sung một số Điều của các Luật, đặc biệt là Luật Công đoàn (sửa đổi); đề nghị có chế tài xử lý mạnh hơn đối với các doanh nghiệp cố tình trốn đóng kinh phí công đoàn; sớm chuyển ngạch sau khi cán bộ, giáo viên có đầy đủ bằng cấp, nâng cao trình độ, đảm bảo kịp thời quyền lợi cho công nhân, viên chức, người lao động; bổ sung chức danh chuyên trách của văn phòng Đảng ủy và phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng ủy chuyên trách cấp xã để được hưởng thêm quyền lợi công bằng cho công chức cấp cơ sở; nâng mức hỗ trợ và bổ sung đối tượng được hưởng chế độ chính sách cho học sinh mầm non. Đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu vực tái định cư lâu năm, ổn định đời sống sản xuất cho người dân….


Đại diện đoàn viên, NLĐ huyện Tân Uyên, Thành phố Lai Châu
nêu ý kiến, kiến nghị đối với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.
       Sau khi nghe ý kiến của cử tri, Lãnh đạo UBND huyện, Thành phố Lai Châu và các đại biểu Quốc hội đã quan tâm trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, các ĐBQH sẽ có ý kiến với các cơ quan liên quan quan tâm giải quyết.

Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu và Liên đoàn Lao động tỉnh
tặng quà cho đoàn viên, NLĐ
       Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội và LĐLĐ tỉnh đã trao 48 suất quà với tổng số tiền 48 triệu đồng trích từ nguồn tài chính công đoàn cho các đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơ bão số 3 gây ra và đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn./.


 

Tác giả bài viết: Lan Anh – LĐLĐ tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay12,046
  • Tháng hiện tại192,233
  • Tổng lượt truy cập20,477,072
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây