Đại hội Công đoàn Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tam Đường lần thứ II

Thứ sáu - 17/02/2023 23:20
      Ngày 17/02/2023, Công đoàn cơ sở Trung tâm GNNN - GDTX huyện Tam Đường tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2023 -2028. Đây là Công đoàn cơ sở được LĐLĐ huyện chọn để tổ chức đại hội điểm. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện. Dự đại hội còn có lãnh Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận  Huyện ủy, Chủ tịch các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện cùng 16 đoàn viên công đoàn của đơn vị.
      Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023 Công đoàn Trung tâm GDNN-GDTX đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, phát huy vai trò chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn xây dựng đời sống văn hóa công sở”; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng... tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CNVCNLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu của Trung tâm GDNN-GDTX đã đề ra.
Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Trung tâm và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CCVCLĐ về chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kết quả CĐCS đã tuyên truyền, quán triệt được 12 buổi với 123 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, 100% đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, phát triển đảng viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ đã có 4 công đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng. Công tác quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn được chú trọng, 100% có cuộc sống ổn định với mức thu nhập trung bình 6,7 triệu đồng/ tháng, tăng 3 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ; tổ chức thăm hỏi ốm đau trên 126 lượt người với tổng số tiền trên 25 đồng...
Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trung tâm GDNN-GDTX huyện đề ra 7 chỉ tiêu cụ thể: Hàng năm, Công đoàn cơ quan được xếp loại vững mạnh, 100% đoàn viên, CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% nữ công chức, viên chức lao động đăng ký danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, trên 90% đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được các cấp công nhận; 100% CCVCLĐ không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, xây dựng “Gia đình văn hóa”. Trong nhiệm kỳ giới thiệu được 01- 02 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp...
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Quốc Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà Công đoàn Trung tâm GDNN -GDTX huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới Công đoàn cần thực hiện tốt việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua; phối hợp với ban giám đốc tạo điều kiện cho CCVC được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, quan tâm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CCVCLĐ. Thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động công đoàn góp phần xây dựng Đảng, xây dựng trung tâm trong sạch, vững mạnh.
IMG 350
 Các đại biểu bầu BCH khóa mới

     Trên tinh thần dân chủ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tam Đường khóa II gồm 3 đồng chí, đồng chí Viên Thị Thanh Huyền được bầu làm Chủ tịch công đoàn khóa II và bầu 01 đại biểu dự Đại hội công đoàn huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028.
IMG 351
 Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt
       Sau khi bế mạc đại hội, đồng chí Cao Trang Trọng- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trực tiếp chủ trì Hội nghị để rút kinh nghiệm trong việc tổ chức đại hội. Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư đã đánh giá cao sự phối hợp của LĐLĐ huyện và Chi bộ Trung tâm GDNN – GDTX huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội cũng như quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội của đơn vị, đồng thời chỉ ra những điểm còn thiếu sót trong quá trình tổ chức đại hội. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy yêu cầu Ban Thường vụ LĐLĐ huyện và các đồng chí chủ tịch các CĐCS nghiêm túc tiếp thu các nội dung sau hội nghị rút kinh nghiệm, tham mưu cho cấp ủy để tổ chức đại hội tại đơn vị đạt hiệu quả cao./.

 

Tác giả bài viết: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay10,374
  • Tháng hiện tại175,199
  • Tổng lượt truy cập18,214,092
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây