Công đoàn Cơ sở Công ty CP Môi trường Đô thị Lai Châu: Tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ tư - 20/09/2017 21:36
Chiều ngày 20/9/2017, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh Lai Châu tổ chức Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Xuân Hoành - Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị; Đồng chí Nguyễn Quốc Huy- Ủy viên BTV Liên đoàn lao động tỉnh; Ủy viên BCH Thành ủy; Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cùng 76 Đại biểu đại diện cho 135 đoàn viên về dự Đại Hội.
         Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe đồng chí Đỗ Thị Khuyên - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ trong doanh nghiệp; tổ chức và hoạt động Công đoàn cơ sở sát tình hình thực tế và phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; vì lợi ích đoàn viên; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với việc tăng năng suất lao động và tăng thu nhập; tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ của doanh nghiệp.
          Đại hội đã thảo luận và đánh giá, toàn diện những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐ Công ty luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy và CĐ cơ quan LĐLĐ Thành phố, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, nhờ đó đã hoàn thành tốt các mặt hoạt động, phát huy được vai trò cầu nối, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty.
          Nổi bật, CĐ Công ty đã làm tốt công tác tham gia quản lý, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc hàng năm phối hợp với Ban Giám đốc tổ chức tốt hội nghị Người lao động và tổ chức lấy ý kiến CNVCLĐ để kịp thời sửa đổi, bổ sung các Nội quy, Quy chế của Công ty cho phù hợp với quy định của pháp luật và thực tế Công ty.
          BCH CĐ đã tham mưu với chuyên môn thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Luật Lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động, nghiêm túc thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể, tổ chức đối thoại định kỳ đề kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động.
          Thu nhập bình quân của CNVCLĐ trong Công ty hiện đạt 5.800.000 đồng/người/tháng. Các hoạt động thăm nom, hỗ trợ khi đoàn viên, viên chức, người lao động ốm đau, có việc hiếu hỉ; quan tâm chăm lo các cháu thiếu nhi con cán bộ viên chức, người lao động trong Công ty... cũng được duy trì thường xuyên...
          Không chỉ làm tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nhiệm kỳ qua, CĐ Công ty còn duy trì tốt việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thi đua Lao động giỏi, Người tốt việc tốt; quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao.
          Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, Công đoàn liên tục đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân… và nhiều phần thường cao quý khác.
          Về mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới, Đại hội thống nhất đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp để phấn đấu hoàn thành 10 chỉ tiêu. Trong đó, CĐ Công ty sẽ tiếp tục làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu 100% người lao động có đủ việc làm, ổn định thu nhập, cải thiện đời sống; hàng năm 85% trở lên viên chức, người lao động và tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, đoàn viên CĐ xuất sắc, tổ CĐ xuất sắc và CĐ Công ty đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh xuất sắc.
        Đại hội đã bầu 07 đồng chí có đủ năng lực vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã bầu chủ tịch,, phó chủ tịch; ủy ban kiểm tra. Đồng chí Bùi Thanh Khang tái đắc cử Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị; đồng chí Nguyễn Quang Thịnh - giữ chức vụ Phó Chủ tịch CĐCS. Ban Chấp hành CĐCS Công ty CP Môi trường Đô thị khóa V nhiệm kỳ 217-2022 ra mắt, hứa trước Đại hội sẽ nỗ lực hết sức mình để công tác Công đoàn có những đóng góp hiệu quả hơn nữa vào hoạt động kinh doanh của đơn vị./.
         Đại hội cũng đã bầu 02 Đại biểu chính thức; 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố khóa III nhiệm kỳ 2018- 2013.
          Đại hội đã thành công tốt đẹp và tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố; Chi bộ Công ty và sự phối kết hợp chặt chẽ của Ban Giám đốc Công ty, BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng và Đại hội Công đoàn các cấp góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty, chăm lo và cải thiện đời sống CNVC-LĐ, xây dựng Lai Châu phát triển bền vững.

Tác giả bài viết: Đỗ Chang - P.Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay6,983
  • Tháng hiện tại233,129
  • Tổng lượt truy cập17,893,733
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây