Thông tin về Hội thi tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh Lai Châu năm 2024

Thứ tư - 03/04/2024 05:35
 
     
       Nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sân chơi thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo điều kiện cho CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi trao đổi nghệ thuật và phat huy tinh thần hăng say lao động, học tập và công tác; LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội thi tiếng hát CNVCLĐ tỉnh Lai Châu năm 2024 với chủ đề: “Vang Mãi khúc ca Công đoàn”
Đối tượng tham gia hội thi là Công nhân, viên chức, lao động là đoàn viên công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh (Đoàn viên là các ca sỹ, diễn viên chuyên nghiệp thuộc Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh không tham gia Hội thi).
       Mỗi LĐLĐ các huyện, Thành phố, Công đoàn Ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh thành lập 01 đoàn dự thi (số lượng không quá 30 người; đoàn viên chỉ được tham gia cho đơn vị quản lý trực tiếp và không tham gia cho đơn vị khác); xây dựng thành 01 Chương trình tổng thể có kết cấu nội dung Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ, truyền thống cách mạng của Dân tộc; tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, gồm các thể loại:
  • Ca: Đơn ca, Song ca, Tốp ca (Không hát nhạc nước ngoài)
  • Múa: Múa đơn, múa đôi, múa tập thể.
  • Nhạc: Độc tấu, song tấu hoặc hòa tấu các loại nhạc cụ.
(Khuyến khích các đoàn có các ca khúc tự biên tham gia nhưng phải nộp tác phẩm về Ban Tổ chức Hội thi trước 07 ngày diễn ra Hội thi để thẩm định).
- Các tiết mục cho phép múa minh họa.
- Trong Chương trình bắt buộc phải có ít nhất 04 tiết mục, trong đó có ít nhất 02 tiết mục có nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tổ chức Công đoàn Việt Nam, hình ảnh người lao động trong công tác, lao động sản xuất, về quê hương Lai Châu; còn lại đơn vị lựa chọn tiết mục có nội dung phù hợp với chủ đề Hội thi quy định.
      Thời lượng Chương trình: Không quá 30 phút cho một Chương
trình của một đơn vị. Thời gian tính từ lúc dẫn chương trình của đoàn dự thi xuất hiện trên sân khấu đến khi kết thúc chương trình (không bao gồm thời gian chuẩn bị).
* Các Đoàn dự thi được sử dụng nhạc nền thu sẵn; không thể hiện lời ca và phần bè thu sẵn, không hát nhép (đối với thể loại Ca).
Hội thi được tổ chức vào ngày 24/4/2024 (Thứ tư).
     - Buổi sáng: từ 8 giờ 00 đến 11 giờ 30 phút.
      - Buổi chiều: từ 14 giờ 00 đến 17giờ 00 phút.
          - Buổi tối: Từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ.
Hội thi được tổ chức tại Hội trường lớn, Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh Lai Châu. 
Về khen thưởng Ban Tổ chức tặng Cờ l­ưu niệm và hoa cho tất cả các đoàn tham dự Hội thi.
Đối với Giải Chương trình gồm : 01 giải Nhất : Tặng cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng: 4.000.000 đồng ; 01 giải Nhì: Tặng cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng: 3.000.000 đồng ; 01 giải Ba: Tặng cờ của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng: 2.000.000 đồng ; 08 giải Khuyến khích: Tặng Giấy chứng nhận của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng: 1.000.000 đồng/giải. 
Giải tiết mục gồm : 12 giải A ; 15 giải B ; 18 giải C (Tặng Giấy chứng nhận của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng)
Giải phụ gồm : Giải biên đạo chương trình xuất sắc nhất ; Giải diễn viên triển vọng ; Giải cống hiến ; Giải thưởng đơn vị tổ chức hội thi ở cấp mình (Ban tổ chức Tặng Giấy chứng nhận của Liên đoàn Lao động tỉnh, kèm theo tiền thưởng).
Ngoài ra Ban Tổ chức hội thi cũng quy định một số nội dung liên quan để hội thi diễn ra đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch….
 

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Trinh - Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay11,444
  • Tháng hiện tại348,083
  • Tổng lượt truy cập18,386,976
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây