THÀNH LẬP MỚI 5 CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ KHU VỰC NGOÀI NHÀ NƯỚC

Thứ ba - 23/07/2024 04:38
 
        Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, ngay từ đầu năm Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ban hành Kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên thành lập công đoàn cơ sở cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở gắn với tháng cao điểm thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; Thành lập các tổ chức khảo sát tình hình công nhân lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ công đoàn chuyên trách thường xuyên bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động, đôn đốc giúp các đơn vị, doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn đối với hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp mình, vận động người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn để thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở nhằm bảo vệ quyền, lợi hợp pháp cho người lao động.
     Qua đó, kết quả tính đến ngày 20 tháng 7 năm 2024 toàn tỉnh thành lập mới được 6 Công đoàn cơ sở, phát triển mới được 340 đoàn viên (trong đó thành lập mới 05 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước với 148 đoàn viên). Tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ có đơn vị: LĐLĐ huyện Tam Đường, LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ huyện Nậm Nhùn … 
 Một số ảnh đồng chí Hoàng Thọ Trung Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tặng hoa trong buổi lễ công bố quyết định thành lập công đoàn cơ sở trong tháng 7 năm 2024
image 20240716104416 2
CT trung TANG HOA CHUC MUNG BCH CONG DOAN XI MANG (1)


        Đến nay, toàn tỉnh Lai Châu có 72 công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước; nâng tổng số công đoàn cơ sở do Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu trực tiếp quản lý là 782 đơn vị với 22.974 đoàn viên công đoàn.
      Cùng với công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được các cấp công đoàn trong tỉnh chú trọng. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tổ chức tốt việc đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động từng bước được nâng cao, tạo động lực để người lao động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, ổn định và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 
       Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh xác định nhiều giải pháp để đẩy mạnh và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Trong đó, trọng tâm là tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn thành lập công đoàn và phát triển đoàn viên, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao năm 2024. Song song với đó Công đoàn cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật cho người lao động, giúp họ tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình./.     

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Trinh, LĐLĐ tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay10,658
  • Tháng hiện tại347,786
  • Tổng lượt truy cập19,496,265
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây