CĐCS LĐLĐ tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 12/08/2020 03:03
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian qua, CĐCS LĐLĐ tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covd-19; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Theo đó, người dùng chỉ cần vào kho ứng dụng CH Play (Android) hoặc Appstore (iOS), gõ từ khóa Bluezone trong mục tìm kiếm. Sau đó, chọn ứng dụng “Bluezone - khẩu trang điện tử” (Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông) rồi cài đặt. Khi cài đặt ứng dụng, Bluezone sẽ yêu cầu cấp quyền sử dụng Bluetooth và GPS cùng lúc để quét được người dùng xung quanh.
Đoàn viên CĐCS LĐLĐ tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại
Đoàn viên CĐCS LĐLĐ tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại
IMG 0352

Bluezone là ứng dụng cảnh báo khi có một ca nhiễm Covid-19, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Phần mềm sẽ giúp khoanh vùng chính xác những người tiếp xúc, hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh. Nguyên tắc của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch. Ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên điện thoại của người dùng, không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng; mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đều ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.  
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh đã cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.
 

Tác giả bài viết: Xuân Nghĩa – LĐLĐ tỉnh Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay28,614
  • Tháng hiện tại215,031
  • Tổng lượt truy cập18,253,924
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây