Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường mầm non Mường Mô chung tay xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp

Thứ ba - 09/03/2021 02:00
Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, CNVCLĐ nhà trường trong việc xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp, đồng thời tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do LĐLĐ huyện Nậm Nhùn phát động. CĐCS Trường Mầm non Mường Mô đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo cảnh quan, môi trường trong khuôn viên nhà trường góp phần “Xây dựng Trường học văn minh, hiện đại, Xanh - Sạch - Đẹp”.
Đoàn viên CĐCS trường MN Mường Mô tham gia lao động trang trí trường, lớp học (1)
Đoàn viên CĐCS trường Mầm non Mường Mô tham gia lao động, trang trí trường, lớp học
     Bám sát Hướng dẫn của công đoàn cấp trên về các tiêu chuẩn về trường học Xanh - Sạch - Đẹp, CĐCS Trường Mầm non Mường Mô đã tổ chức phân công đoàn viên, CNVCLĐ trồng và chăm sóc cây cảnh theo khu vực xung quanh trường nhằm đảm bảo khuôn viên nhà trường phủ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, rải thảm c các khu vui chơi, trải nghiệm đảm bảo an toàn cho trẻ; đồng thời bố trí khuôn viên nhà trường quy hoạch theo một tổng thể hài hòa, gọn gàng, sạch sẽ, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp; các phòng học nhà trường đều có hệ thống rèm chắn nắng, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông; nền lớp học, hành lang, trần nhà, hệ thống cửa, bàn ghế thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ...
    Qua bàn tay khéo léo và sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của đoàn viên, CNVCLĐ trong nhà trường, khuôn viên trường như một công viên thu nhỏ. Những hàng cây xanh được trồng thẳng tắp; những vườn hoa đủ màu sắc được trồng quy củ và được chia thành nhiều khu vực với tên gọi sinh động, ngộ nghĩnh, lý tưởng, tạo ra một khu trải nghiệm lý tưởng cho cô và trò. Sau lưng trường, một vườn rau rộng xanh tốt được các cô trồng, chăm sóc thường xuyên với nhiều loại rau để cung cấp nguồn rau sạch cho bữa ăn trưa hằng ngày của các em học sinh.
     Thấy được ý nghĩa của việc xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp  đối với các em học sinh, các bậc phụ huynh đã chủ động, nhiệt tình chung tay cùng với các cô giáo xây dựng, cải tạo khuôn viên nhà trường. Ai làm nghề thợ xây thì góp công xây dựng, ai làm cơ khí thì hàn các khung sắt, ai không có nghề thì chở đất trồng cây…Mỗi người một  tay, dần dần khuôn viên trường ngày một xanh, đẹp lên. Không chỉ ở điểm trường chính, mà 06 điểm trường lẻ với sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh đều có tường rào, vườn hoa, vườn rau xanh. Việc xây dựng, chỉnh trang khuôn viên của nhà trường không chỉ góp phần tạo cảnh quan mà còn tạo nơi vui chơi, trải nghiệm lý thú, bổ ích cho các em học sinh.
Khu vui chơi trải nghiệm cho các cháu do các đoàn viên CNVCLĐ tạo dựng
Khu vui chơi, trải nghiệm cho các cháu do đoàn viên, CNVCLĐ tạo dựng
    Với sự đoàn kết, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ trong nhà trường và sự chung tay của các bậc phụ huynh đã làm thay đổi diện mạo nhà trường ngày một Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Chỉ tính riêng trong năm học 2019 - 2020, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất tinh thần và thăm khám sức khỏe định kỳ; trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp kịp thời để cải thiện thể chất, sức khỏe; 100%  trẻ 05 tuổi hoàn thành chương trình phổ cập, được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn phát triển trẻ 05 tuổi…Từ những thành tích đã đạt được, năm học 2021 - 2022, Trường Mầm non Mường Mô phấn đấu được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và duy trì đơn vị đạt chuẩn văn hóa giai đoạn 2020 - 2025.
 

Tác giả bài viết: Vũ Thị Hiền - Chủ tịch CĐCS Trường Mầm non xã Mường Mô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,764
  • Tháng hiện tại150,620
  • Tổng lượt truy cập18,189,513
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây