Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV

Thứ tư - 10/05/2023 03:49
      Sáng 10-5-2023, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH đơn vị tỉnh với công nhân lao động tỉnh Lai Châu
       Đến dự có Các đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh; đồng chí Tống Thanh Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Đại diện Ban Giám đốc các doanh nghiệp, các cơ quan Báo, Đài phát thành truyền hình tỉnh, Văn phòng thường trú Báo, Đài Trung ương;
       Về phía Liên đoàn Lao động tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và trên 300 cử tri là công nhân lao động (CNLĐ) đại diện cho trên 26 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh đến dự Hội nghị.
IMG 7962
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Ủy viên BCh Đảng bộ tỉnh Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh
thông tin đến CNVCLĐ dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
image (2)
Đồng chí Tống Thanh Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp giải đáp tại hội nghị
       Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật; đồng chí cũng thông tin một số hoạt động chủ yếu của Đoàn ĐBQH từ đầu năm đến nay. Đồng thời, lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
IMG 7989
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh 
báo cáo khái quát tình hình tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của CNVCLĐ trong tỉnh
       Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu báo cáo tình hình tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của CNVCLĐ trong tỉnh và với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; kiến nghị với UBND, các Sở, ngành tỉnh. Tại Hội nghị, có 20 ý kiến trực tiếp với các nội dung phản ánh của đoàn viên, CNVCLĐ chủ yếu xoay quanh vấn đề sửa đổi Bộ luật Lao động năm 2019; Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và các nội dung về bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; giải quyết việc làm, tiền lương về chế độ chính sách, nhà ở xã hội, vay vốn ưu đãi, thuốc lá điện tử, mạng xã hội, “Tín dụng đen”, việc gửi trẻ ở nhóm tuổi từ 07 tháng tuổi đến dưới 25 tháng tuổi..v.v… Các ý kiến trên đã được các sở, ngành tỉnh tiếp thu và giải trình; đặc biệt là ý kiến giải đáp của đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp giải đáp thỏa đáng các ý kiến của CNVCLĐ đồng thời ghi nhận các ý kiến còn chưa thống nhất để tiếp tục nghiên cứu, trả lời.
        Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Hoàng Quốc Khánh - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận các nội dung đã phản ảnh để chuyển đến Quốc hội trong thời gian tới. Đoàn đại biểu cũng sẽ giám sát các sở, ban, ngành tỉnh trong quá trình thực thi các chính sách, pháp luật.
      Nhân dịp này, Ban Tổ chức hội nghị đã trao 100 phần quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 100 triệu đồng (1 triệu đồng/suất).
Một số hình ảnh tại hội nghị tiếp xúc
IMG 7995
 
IMG 8038
image (4)
image (3)
image (1)

       

Tác giả bài viết: Hồng Giang - Ban CSPL và QHLĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay14,741
  • Tháng hiện tại189,143
  • Tổng lượt truy cập18,228,036
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây