Công đoàn Viên chức tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (mở rộng)

Thứ tư - 04/01/2017 04:10
Hội nghị được Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức sáng ngày 30/12/2016. Các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) CĐVC tỉnh khoá III; Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc CĐVC tỉnh dự.
           Hiện nay CĐVC tỉnh gồm 54 CĐCS với 2.422 đoàn viên. Đời sống của đoàn viên công đoàn nhìn chung ổn định, được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn được đào tạo, điều kiện làm việc được quan tâm, cải thiện. Năm 2016, các cấp CĐVC tỉnh đã chủ động cụ thể hoá Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết của Công đoàn các cấp thành chương trình, kế hoạch hoạt động, phù hợp với điều kiện thực tiễn ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động CB CCVCLĐ, triển khai thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện trọng đại của đất nước góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, Hội nghị Người lao động; thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc, cải thiện đời sống cho CB CCVCLĐ; hưởng ứng, phát động và tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo....Qua đánh giá, xếp loại có 46/54 CĐCS đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh (trong đó 30 CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc); 11 CĐCS được xếp loại hoạt động nữ công xuất sắc, 09 CĐCS có UBKT được xếp loại xuất sắc.
         Năm 2017, CĐVC tỉnh đề ra 9 mục tiêu, 12 nhiệm vụ chủ yếu và 9 giải pháp nhằm thực hiện các hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nữa. Trong đó phấn đấu: 85% trở lên CĐCS xếp loại vững mạnh; 85% trở lên đoàn viên đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc; giới thiệu từ 50 đoàn viên công đoàn ưu tú trở lên cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; 98% trở lên cán bộ, CCVCLĐ không vi phạm pháp luật và không mắc các tệ nạn xã hội; 100% CĐCS tổ chức thành công Đại hội...
        Các đại biểu đã sôi nổi thảo luận tập trung vào các nội dung: đẩy mạnh phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật trong CCVCLĐ; khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; khen thưởng cần chọn lọc đoàn viên có thành tích thực sự tiêu biểu...
       Tại Hội nghị, CĐVC tỉnh đã phát động thi đua năm 2017 và trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 6 tập thể, 24 cá nhân; Giấy khen của CĐVC tỉnh cho 21 tập thể, 164 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CCVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn; phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà; phong trào văn hóa thể thao; phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.

Tác giả bài viết: Hoàng Thơm - CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay14,746
  • Tháng hiện tại353,664
  • Tổng lượt truy cập18,014,268
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây