Công đoàn ngành Y tế tích cực đổi mới nội dung, phương pháp  hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động các Công đoàn cơ sở

Thứ bảy - 29/04/2023 03:48
       Hiện nay, vai trò của tổ chức công đoàn ngày càng được khẳng định và lớn mạnh. Công đoàn luôn là chỗ dựa, là niềm tin, đại diện cho tiếng nói của đoàn viên, người lao động đem lại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Trên cơ sở đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của tổ chức Công đoàn. Vì vậy trong những năm qua, Công đoàn ngành Y tế đã thực hiện nhiều giải pháp để tập trung đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn cơ sở ngành Y tế.
       Ông Đàm Xuân Diễn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế chia sẻ: Công đoàn ngành Y tế hiện có 20 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc; trong đó hành chính sự nghiệp có 17 đơn vị; CĐCS doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước 03 đơn vị; với 2.838 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, trong bối cảnh nhiều biến động, phức tạp của thế giới, tình hình kinh tế - xã hội đất nước, của tỉnh, đặc biệt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, việc làm, thu nhập, tâm tư của đoàn viên, người lao động nhưng với  sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, Công đoàn cấp trên, sự quyết tâm của cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Y tế luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vượt khó, tích cực học tập, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, nhất là đã góp phần đẩy đầy lùi dịch bệnh Covid-19.
        Để đạt được điều đó, Ban Thường vụ Công đoàn ngành thường xuyên chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng Công đoàn cấp trên phục vụ CĐCS, CĐCS phục vụ đoàn viên, người lao động; quan tâm, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho Ban Chấp hành CĐCS; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; thường xuyên quan tâm chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; các phong trào thi ngày càng đổi mới theo hướng thiết thực, cụ thể, dễ hiểu, dễ làm, phù hợp với điều kiện thực tế của CĐCS, trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; đặc biệt là phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bênh”; cán bộ, y, bác sỹ ngành y nói không với tiêu cực trong khám, chữa bệnh;... gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó, đã góp phần quan trọng cùng ngành Y tế đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Kiểm soát tốt dịch bệnh; thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; chất lượng khám, điều trị bệnh cho bệnh nhân được nâng lên với nhiều kỹ thuật cao được tuyến Trung ương chuyển giao...
Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường Xanh Sạch Đẹp
CĐCS Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức cho đoàn viên trồng cây xanh,
tạo cảnh quan, môi trường Xanh – Sạch – Đẹp
      Các CĐCS trực thuộc luôn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra; thường xuyên phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ công đoàn. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ được triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, nội dung, hình thức phù hợp với từng đơn vị; tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động. Các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ được các CĐCS tổ chức, thực hiện tốt. Các phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng; Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được triển khai đồng bộ; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, đảm bảo theo quy định của tổ chức công đoàn.Thường xuyên phối hợp tham gia giải quyết các chế độ chính sách như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm tự nguyện, chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, thai sản, nghỉ phép, ốm đau, chế độ đặc thù nghề...đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch, chuyển ngạch lương, quy hoạch cán bộ lãnh đạo, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ... đảm bảo đúng quy trình, thực hiện tốt quy chế dân chủ công khai, minh bạch; qua đó đoàn viên, NLĐ luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức công đoàn góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.



 

 

Tác giả bài viết: Hồng Thơm – CĐCS Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay24,720
  • Tháng hiện tại199,122
  • Tổng lượt truy cập18,238,015
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây