CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ PHỐI HỢP VỚI CHÍNH QUYỀN CÙNG CẤP TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2018, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019

Thứ hai - 21/01/2019 07:47
Chiều ngày 17/01/2019, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019.
1.	Đ/c Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đ/c Lê Thị Doan, ĐVCĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
1. Đ/c Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đ/c Lê Thị Doan, ĐVCĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
      Hội nghị đã được thông qua báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm 2018, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2019. Trong năm 2018 các cấp công đoàn ngành Y tế Lai Châu đã bám sát vào sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và công đoàn cấp trên cũng như Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch gắn với các phong trào thi đua của CNVCLĐ phù hợp với từng đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh. Kết quả, đoàn viên công đoàn được tuyên truyền đầy đủ về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Luật Công đoàn,...CNVCLĐ tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động, đặc biệt phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” có 30 đề tài, 50 sáng kiến được công nhận; có 01 cá nhân được tặng bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn được quan tâm như: thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ, phối hợp với chính quyền cùng cấp giải quyết kịp thời thắc mắc của ĐVCĐ, đặc biệt việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của ĐVCĐ tại 7 đơn vị chuẩn bị sáp nhập, hợp nhất. Công đoàn ngành đề nghị Sở Y tế có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục gia hạn hợp đồng đối với 24 người lao động đã chấm dứt HĐLĐ (đang mang thai, nuôi con nhỏ, mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ công đoàn không chuyên trách) theo quy định tại Bộ Luật Lao động và Bộ Luật Công đoàn.
     Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng cho 49 ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Têt nguyên đán năm 2018, hỗ trợ chấm dứt hợp đồng lao động, bị ảnh hưởng do mưa lũ,... với tổng số tiền 262.400.000đ; đoàn viên công đoàn ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện với số tiền 212.318.000 triệu đồng.
IMG 0165 trinh trao bang khen
  1. Đ/c Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
 
    Cán bộ công đoàn các cấp không ngừng được kiện toàn và tham gia tập huấn nghiệp vụ công đoàn, trong năm tổ chức công đoàn đã giới thiệu cho Đảng 51 người đi học lớp nhận thức về Đảng, kết nạp 42 quần chúng ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng.
Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Hoàng Văn Trinh - phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng bằng Lao động sáng tạo cho đồng chí Lê Thị Doan - Trưởng khoa mắt Bệnh viện đa khoa tỉnh, tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 2 tập thể và 7 cá nhân.
            Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Chương trình công tác năm 2019 đề ra. Các cấp Công đoàn ngành Y tế Lai phát huy truyền thống yêu nước của giai cấp công nhân quyết tâm thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 nhằm góp phần thực hiện xuất sắc các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị và toàn ngành Y tế./.
 

Tác giả bài viết: Công đoàn ngành Y tế Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay9,704
  • Tháng hiện tại337,707
  • Tổng lượt truy cập17,998,311
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây