CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ: ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19

Thứ tư - 18/03/2020 05:16
Dịch bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 bắt đầu bùng phát từ tháng 12.2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đến ngày 17/3/2020 dịch bệnh đã lan ra 163 quốc gia/vùng lãnh thổ, với 183.738 ca nhiễm và 7.177 người đã tử vong, 80.970 người bình phục trên toàn thế giới; tại Việt Nam đã có 66 trường hợp nhiễm, 16 ca đã chữa khỏi, còn lại đang điều trị ở các cơ sở y tế, chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào do nhiễm bệnh; tại tỉnh Lai Châu qua thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của tỉnh đến nay chưa có trường hợp mắc COVID-19. Lũy kế toàn tỉnh có tổng số 7.266 người có yếu tố dịch tễ được áp dụng cách ly y tế, trong đó đã có 6.796 người hoàn thành cách ly, hiện còn 470 người đang được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế trong tỉnh.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh kiểm tra các nội dung cuộc diễn tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh kiểm tra các nội dung cuộc diễn tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu
        Trước diễn biến phức tạp và có chiều hướng lây lan nhanh của dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Để chủ động triển khai, đối phó với  phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút SARS - CoV-2 gây ra trong đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân. Trong thời gian qua, các cấp công đoàn Ngành Y tế đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, không chủ quan, không hoang mang trước dịch bệnh, coi việc phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của ngành Y tế được thể hiện bằng những việc làm cụ thể đó là: mỗi cán bộ công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ không chỉ là những người trực tiếp xử lý, sàng lọc, cách ly người ghi nhiễm bệnh mà còn tuyên truyền đến nhân dân, gia đình, cộng đồng cách phòng, chống dịch bệnh, khuyến cáo mọi người nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; tránh những nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang đúng cách; vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường,... Đến nay, ngành Y tế thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, quản lý tốt sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài tỉnh, kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc bệnh để kịp thời cách ly theo quy định, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh nhằm hạn chế thấp nhất số người bị lây nhiễm và lây nhiễm chéo tại các cơ sở y tế.
          Với nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ; Công đoàn Ngành Y tế Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh./.
                                                          
                                                              

Tác giả bài viết: Đỗ Thoa - CĐN Y tế Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay10,374
  • Tháng hiện tại180,958
  • Tổng lượt truy cập18,219,851
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây