Công đoàn cơ sở Trường Trung học phổ thông Quyết thắng: Tổ chức hoạt động ngoại khóa

Thứ tư - 21/10/2020 03:39
Sáng ngày 20/10/2020, CĐCS Trường THPT Quyết Thắng tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam theo dòng lịch sử” thiết thực chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và nhằm trải nghiệm sáng tạo đổi mới trong phương pháp dạy và học. Đến dự có đồng chí Phạm Thị Phượng - Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục và các đồng chí cấp ủy Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường.
Hình ảnh của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được tái hiện qua nhạc kịch “Huyền thoại đội quân tóc dài”
Hình ảnh của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng được tái hiện qua nhạc kịch “Huyền thoại đội quân tóc dài”
Ảnh 7

Hình ảnh nữ anh hùng Võ Thị Sáu kiên trung, bất khuất trong thời kì

kháng chiến chống Pháp được tái hiện qua nhạc kịch

“Huyền thoại vùng Đất Đỏ”

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, của xã hội, người phụ nữ Việt Nam luôn giữ một vị trí không thể thiếu. Với phẩm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà trở nên tốt đẹp rực rỡ”. Câu nói ấy đã khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, CĐCS Trường THPT Quyết Thắng tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam theo dòng lịch sử” để tôn vinh, ca ngợi người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, hoạt động ngoại cũng là trải nghiệm sáng tạo để các em học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, từ đó phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc đặc biệt là vẻ đẹp, tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Chương trình ngoại khóa với sự tham gia của các đội thi đến từ các chi đoàn học sinh với những phần trình diễn nhạc kịch, múa tái hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kì lịch sử.

Ảnh 10

 Vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam được thể hiện
qua  tiết mục múa “Một thoáng quê hương”

Buổi hoạt động ngoại khóa đã đọng lại nhiều cảm xúc về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam; đó chính là những bài học sinh động, chân thực giúp đoàn viên, CNVCLĐ và các em học sinh trong nhà trường biết ơn, trân trọng, tự hào về người phụ nữ; đồng thời cố gắng phấn đấu, học tập, rèn luyện để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Tác giả bài viết: Lê Thị Hương - CĐCS Trường THPT Quyết Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay9,066
  • Tháng hiện tại259,324
  • Tổng lượt truy cập18,298,217
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây