Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Than Uyên chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

Thứ tư - 28/06/2023 05:20

       Công đoàn cơ sở (CĐCS) TTYT huyện Than Uyên luôn phát huy vị trí, vai trò của mình đoàn kết, nỗ lực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao đông, tốt các phong trào thi đua nhằm thực hiện nhiệm vụ tốt chính trị của đơn vị.
       Theo Bác sỹ Đinh Xuân Thủy - Chủ tịch CĐCS TTYT huyện Than Uyên: “Một trong những yếu tố tạo nên thành công, đó là tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động; phải quan tâm sâu sát, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ, các hoạt động công đoàn phải thực sự có chiều sâu, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, CNVCLĐ, từ đó đổi mới phương thức hoạt động công đoàn. Nhờ đó, trong thời gian qua, Ban chấp hành công đoàn thường xuyên chỉ đạo các tổ công đoàn chủ động phối hợp với các khoa, phòng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên. CNVCLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ”.
z4470697352741 63daa5915ad9b26563a885fccb7249c4
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Sở Y tế, huyện Than Uyên
bàn giao nhà ở cho đoàn viên Trung tâm y tế huyện Than Uyên

       Công đoàn chủ động thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Các tổ công đoàn chủ động nắm tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời chế độ, chính sách, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ. Nhờ đó, không có đoàn viên, NLĐ khiếu nại, thắc mắc về các chế độ chính sách. Công đoàn thường xuyên rà soát đoàn viên, con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Tết Sum vầy và Tháng công nhân hàng năm để kịp thời hỗ trợ và đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ. Trong thời gian qua đã kịp thời đề xuất LĐLĐ tỉnh xây dãy nhà ở 5 gian với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng giúp đoàn viên, người lao động có chỗ ở, yên tâm công tác; tiếp nhận hỗ trợ từ Công đoàn ngành Y tế và LĐLĐ tỉnh 50 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán với số tiền 50 triệu đồng. LĐLĐ huyện Than Uyên hỗ trợ 05 triệu đồng cho 01 đoàn viên bị đổ nhà do thiên tai; tổ chức thăm hỏi trên 320 lượt đoàn viên, người lao động ốm đau, tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhà bị sạt lở… với số tiền gần 400 triệu đồng. Duy trì, phát triển Quỹ du lịch, Quỹ tương hỗ công đoàn, hằng năm CĐCS phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, hàng năm tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu cho con em đoàn viên trong đơn vị.
       Đồng chí Nguyễn Thị Luyến - CĐCS Trung tâm Y tế huyện Than Uyên chia sẻ: “Được sự quan tâm của Công đoàn Ngành Y tế, CĐCS Trung tâm, chúng tôi được LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Ngành kịp thời hỗ trợ tiền để điều trị bệnh và xây dựng, sữa chữa nhà ở. Tôi cảm thấy rất vui và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo kịp thời đời sống vật chất và tinh thần của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, qua đó phần nào giúp chúng tôi giảm bớt những khó khăn trước mắt và tiếp thêm động lực để yên tâm công tác và ngày càng tin tưởng vào tổ chức công đoàn”.
       Các phong trào thi đua được CĐCS thường xuyên phát động, trọng tâm là phong trào Lao động giỏi, lao động sáng tạophong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ"  được 100% đoàn viên tích cực hướng hứng tham gia; thời gian qua, đã có 20 đề tài cấp cơ sở, 55 sáng kiến được cấp có thẩm quyền nghiệm thu, công nhận; 100% đề tài, sáng kiến được ứng dụng trong hoạt động chuyên môn tại các đơn vị, khoa phòng, qua đó, góp phần nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ"  đã được đoàn viên, CNVCLĐ thường xuyên tham gia tích cực như: Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trong khám, chữa bệnh; trang phục, đồ bảo hộ lao động khi làm việc đúng quy định của Bộ Y tế; xử lý rác, nước thải đúng quy trình, không gây ô nhiễm môi trường; không có sai phạm về sử dụng vận hành trang thiết bị; không xảy ra cháy, nổ; khuôn viên đơn vị làm việc luôn Xanh, Sạch, Đẹp ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè, hệ thống cây hoa, cây xanh được các đơn vị trồng, chăm sóc xanh tốt tạo cho người bệnh có môi trường sạch, đẹp.
Thi đấu bóng chuyền

CĐCS Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tổ chức Giải bóng chuyền hơi trong CNVCLĐ

       Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, hội thi, hội diễn, thể dục, thể thao của CĐCS trung tâm luôn diễn ra sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên tham gia.
z4469701301882 f68d8ed979c9e1a594d6b6d131740965
CĐCS Trung tâm Y tế huyện Than Uyên trao hỗ trợ cho Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 
        Thời gian tới, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Than Uyên tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào văn hóa – thể thao, các hội thi, hội diễn; tập trung quan tâm công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, hỗ trợ kịp thời đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, phát huy vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Triển khai chương trình phúc lợi nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động.
   



 

Tác giả bài viết: Mai Hoa ĐVCĐ CĐCS Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay15,633
  • Tháng hiện tại316,931
  • Tổng lượt truy cập18,355,824
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây