250 đoàn viên Công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh tham gia Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Sông Đà” lần thứ nhất năm 2018.

Thứ hai - 25/06/2018 23:06
Ngày hội được Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức sáng ngày 22/6/2018 tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lai Châu.
Hình ảnh tại ngày hội
Hình ảnh tại ngày hội
Tham dự hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Sông Đà” lần thứ nhất năm 2018.có 250 đoàn viên Công đoàn của 60 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh (trong tổng số 400 người được huy động tham gia), bên cạnh những người lần đầu tham gia hiến máu, còn có người đã tham gia hiến máu nhiều lần như các đồng chí: Nguyễn Thị Minh Tân – đoàn viên CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh (05 lần), Lê Minh Tuấn – đoàn viên CĐCS Hội Nông dân tỉnh (08 lần), Nguyễn Quang Lương – đoàn viên CĐCS Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (15 lần)….Trước mỗi lần hiến máu, người tham gia hiến máu được kiểm tra sức khỏe hoàn toàn miễn phí. Chẳng hạn như: khi đo huyết áp, sẽ được chẩn đoán sớm về một số bệnh không gây đau đớn ở giai đoạn sớm; sau khi hiến tặng, máu sẽ được sàng lọc và kiểm tra. Vì vậy, người hiến máu sẽ biết sớm hơn nguy cơ mắc các bệnh. Hiến máu nhân đạo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu. Hiến máu nhân đạo là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn, góp phần quan trọng trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.
IMG 8595 JPGhien máu chuan



Đợt hiến máu lần này đã trở thành một ngày hội gặp gỡ có ý nghĩa quan trọng đối với người hiến máu, hoạt động hiến máu đã trỏ thành một niềm vui hân hoan của mỗi cán bộ CNVCLĐ khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ cứu sống người bệnh. Qua đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy, chính quyền cũng như các ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh với hoạt động hiến máu. Cũng tại Ngày hội, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phát động phong trào hiến máu năm 2019 và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Lai Châu năm 2018.
Kết thúc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Sông Đà” lần thứ nhất, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được 252 đơn vị máu đạt chất lượng vượt gần 100 đơn vị máu (kế hoạch 170 đơn vị).

Tác giả bài viết: Công đoàn viên chức tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay11,857
  • Tháng hiện tại270,874
  • Tổng lượt truy cập18,309,767
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây