CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THPT QUYẾT THẮNG TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM

Thứ hai - 19/04/2021 06:25
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng - Là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của mỗi người. Tổ chức thế giới UNESCO đã quyết định chọn ngày 21/4 hằng năm làm “Ngày sách và bản quyền thế giới”, Việt Nam cũng đã quyết định chọn ngày 21/4 hằng năm là “Ngày sách Việt Nam”.
       Thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách hàng ngày, cũng như để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường, đồng thời cùng nhau chia sẻ những cuốn sách hay trong đoàn viên, CNVCLĐ và các em học sinh. Ban Chấp hành CĐCS Trường THPT Quyết Thắng, thành phố Lai Châu đã kêu gọi, phát động tới toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ và học sinh trong trường có những cuốn sách hay đã đọc rồi đem đến ủng hộ cho thư viện để nguồn sách thư viện thêm phong phú, đa dạng đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu, đọc sách của đoàn viên, CNVCLĐ và học sinh trong nhà trường. Đồng thời CĐCS đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư viện thành thư viện thân thiện, tổ chức thư viện ngoài trời với không gian rộng, thoáng mát, tổ chức các góc trò chơi, âm nhạc,... Từ đó, đọc sách đã, đang là hoạt động lan toả rộng khắp trong trường. Thầy, trò nhà trường đã tận dụng mọi thời gian trống trong ngày để đến với sách, sáng tạo trong việc tạo dựng các góc đọc thân thiện, tiện dụng phù hợp để sách, báo trở thành những người bạn thân thiết, là sản phẩm tinh thần không thể thiếu của mỗi thầy cô giáo và học sinh trong nhà nhà trường.
       Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” năm nay, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong đoàn viên, CNVCLĐ và học sinh trong nhà trường; ngày 15/4/2021 vừa qua CĐCS chủ động phối hợp cùng Ban Giám hiệu và Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức ngày hội sách. Tại ngày hội với rất nhiều hoạt động bổ ích và có ý nghĩa như: Trao đổi về lịch sử ra đời của sách; vai trò của sách trong học tập và trong cuộc sống; Quyên góp sách và tặng sách; trao đổi những cảm nhận của thầy cô và học trò thông qua đọc sách; đọc những cuốn sách hay tâm đắc; hiện thực hóa sân khấu những tác phẩm văn học; thi xếp sách nghệ thuật theo chủ đề; tổ chức không gian đọc sách cho toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh trong nhà trường…
Hình ảnh sắp xếp sách của thầy cô giáo và các em học sinh
Trường THPT Quyết Thắng trong ngày hội đọc sách
Hình ảnh thầy cô giáo và học sinh trong các giờ giải lao tham gia đọc sách
       Ngày hội đọc sách hằng năm do Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ và học sinh toàn trường tích cực tham gia hưởng ứng và thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa văn hoá sâu rộng; giúp đoàn viên, CNVCLĐ và các em học sinh hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của việc đọc sách, góp phần nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người trong giai đoạn mới.

Tác giả bài viết: Lê Thị Thanh Hằng – CĐCS Trường THPT Quyết Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,254
  • Tháng hiện tại335,257
  • Tổng lượt truy cập17,995,861
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây