Chị Thanh “hai giỏi”

Thứ năm - 29/08/2024 21:35

       34 tuổi nhưng chị Nguyễn Thị Hoài Thanh - Đoàn viên Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã có một gia đình hạnh phúc và “bộ sưu tập” những bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng. Thành quả đó đã và đang khẳng định cho sự nỗ lực không mệt mỏi trong công việc và hoạt động phong trào của cô gái trẻ năng động, giàu nhiệt huyết cũng như sự khéo léo trong xây dựng, vun đắp hạnh phúc gia đình.
      Được sự giới thiệu của lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh, chúng tôi có dịp gặp gỡ chị Thanh - tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thanh sinh ra và lớn lên tại phường Tân Phong (thành phố Lai Châu), được sự quan tâm, định hướng đúng đắn của bố mẹ ngay từ nhỏ Thanh đã học hành chăm chỉ, thi đỗ Đại học và theo học chuyên ngành Tài chính- Ngân hàng. Sau quá trình chăm chỉ đèn sách, Thanh ra trường và bắt đầu làm việc tại Đội Tuyên truyền - Kiểm tra - Thu nợ (Chi cục thuế huyện Sìn Hồ) từ tháng 3 năm 2014.
      Chị Thanh kể: “Khi bắt đầu công việc tôi chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế công tác nên có chút bỡ ngỡ nhưng được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo, đồng nghiệp cùng với sự chủ động học hỏi của bản thân, tôi dần hiểu và tiếp cận hiệu quả về công việc mình làm. Tôi luôn cố gắng nghiên cứu, học tập và hoàn thành tốt mọi công việc được giao, được lãnh đạo cơ quan công nhận. Đến đầu năm 2015 theo sự điều động của cấp trên, tôi chuyển về Phòng Kiểm tra thuế của Cục Thuế tỉnh làm việc. 3 năm sau tiếp tục chuyển sang Phòng Tổ chức cán bộ và từ tháng 7/2024 đến nay, tôi làm việc tại Phòng Thanh tra - Kiểm tra (Cục Thuế tỉnh). Trải qua nhiều vị trí công tác và đây đều là những công việc có liên quan đến rất nhiều các văn bản pháp lý, do đó tôi phải chủ động và thường xuyên cập nhật để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc”.
Chị Thanh không ngại khó đi đến các địa bàn để tuyên truyền cho các doanh nghiệp, người dân kinh doanh nhỏ lẻ về quyền, nghĩa vụ của người nộp thuế, các quy định của pháp luật về nộp thuế. Tuyên truyền cho công chức, người lao động trong toàn ngành về Luật cán bộ công chức, quy định về điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại… từ đó tạo sự đồng thuận trong nhận thức, khích lệ công chức không ngừng nỗ lực, cố gắng trong công việc, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
      Không những vậy, trong quá trình công tác, chị luôn là người tiên phong nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến mới. Chỉ tính riêng từ năm 2021 đến năm 2023, chị nghiên cứu và triển khai áp dụng đạt hiệu quả cao 4 sáng kiến về: công tác công đoàn; công tác nâng cao hiệu quả điều động, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ; ứng dụng các phần mềm về quản lý công chức, người lao động; Lưu trữ hồ sơ công chức, người lao động tại Cục Thuế được Cục Thuế, Tổng cục Thuế công nhận, xếp loại khá, giỏi, xuất sắc. Ngoài ra, chị còn có nhiều sáng kiến tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
      Trên cương vị Ủy viên Ban nữ công quần chúng CĐCS Cục Thuế tỉnh, chị chủ động tham mưu tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho chị em hưởng ứng các dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để có sự quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần kịp thời cũng như gắn kết chị em, cùng chia sẻ, giúp đỡ kinh nghiệm chăm sóc con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Khích lệ chị em tham gia hoạt động xây dựng văn hóa công sở bằng việc duy trì nền nếp, giờ giấc làm việc, trồng cây xanh trong phòng làm việc, bàn làm việc; thân thiện, cởi mở khi tiếp xúc với người dân.
      Vốn tính năng động, nhiệt tình, chị Thanh còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trực tiếp 3 lần đăng ký và tham gia hiến máu; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐCS vận động đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu. Kết quả, đã có hàng chục lượt đoàn viên công đoàn đã tham gia hiến máu, bổ sung lượng máu đáng kể vào nguồn máu quý cứu người, mang lại sự sống cho người bệnh. Năm 2023, khi tổ dân phố số 7 (phường Tân Phong) - nơi chị đang cư trú có chủ trương làm đường giao thông nông thôn, gia đình chị đã tình nguyện hiến 50m2 đất vườn của gia đình và đóng góp kinh phí làm đường. Với sự đóng góp của chị Thanh, con đường đất đã được thay thế bằng đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp, bà con đi lại thuận lợi.
       Trong gia đình, chị luôn là người giữ lửa hạnh phúc. Chồng chị có thời điểm công tác xa nhà đúng lúc các con còn nhỏ nhưng chị khéo léo sắp xếp thời gian giữa công việc với gia đình để có thời gian chăm sóc chồng con. Thường xuyên dành thời gian chia sẻ, động viên chồng; dạy các con học tập. Nhờ đó, vợ chồng chị luôn hòa thuận, chồng chị đảm nhận tốt công việc, được các cấp khen thưởng, các con học hành chăm chỉ. Ghi nhận điều đó, gia đình chị được công nhận danh hiệu “gia đình văn hóa 3 năm liên tục” các giai đoạn 2016 đến 2018, 2019 đến 2021 và các năm 2022, 2023. Gần đây nhất là năm 2024, gia đình chị được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiêu biểu”.
      Về phía chị Thanh, hàng năm đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc. Nhiều năm được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Được Bộ Tài chính, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Tổng cục Thuế, Cục Thuế, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen vì hoàn thành xuất sắc công tác tài chính, thuế, thi đua thực hiện văn hóa công sở, có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều lần được công đoàn viên chức tỉnh khen thưởng toàn diện do có thành tích xuất sắc trong phong trào công chức, viên chức, lao động và xây dựng tổ chức công đoàn.
Chị Thanh thường xuyên học tập, cập nhật các văn bản mới
để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

     


 

Tác giả bài viết: Thanh Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay14,146
  • Tháng hiện tại315,607
  • Tổng lượt truy cập20,252,219
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây