Diễn đàn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của Phụ nữ trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước, giới, bình đẳng giới

Thứ bảy - 16/07/2016 11:48
Ngày 29/2, Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Hội liên hiệp nữ tỉnh tổ chức Diễn đàn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phụ nữ trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước, giới, bình đẳng giới. Đồng chí Mai Xuân Phương, Phó vụ trưởng vụ truyền thông giáo dục, Tổng cục dân số, kế hoạch hóa gia đình, Bộ y tế nói chuyện tại buổi diễn đàn.
Thạc sỹ Mai Xuân Phương nói chuyện tại Diễn đàn
Thạc sỹ Mai Xuân Phương nói chuyện tại Diễn đàn

           Dự buổi diễn đàn còn có hơn 500 cán bộ, công nhân viên chức lao động thuộc các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Liên đoàn lao động, Hội phụ nữ  các huyện, thành phố.

            Tại diễn đàn, Thạc sỹ Mai Xuân Phương, Phó vụ trưởng vụ truyền thông giáo dục, Tổng cục dân số, kế hoạch hóa gia đình, Bộ y tế đã nói chuyện với cán bộ Hội phụ nữ và công nhân viên chức lao động về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phụ nữ hiện nay, chia sẻ những kiến thức về bình đẳng giới, những vấn đề đặt ra để chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, công tác và học tập, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt, trong buổi nói chuyện, thạc sỹ Mai Xuân Phương đã chia sẻ với cán bộ công nhân viên chức lao đông của tỉnh về bình đắng giới trong chính trị, bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động và những nhận thức của công chúng nói chung về vai trò của nữ giới thông qua việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Đồng chí cho rằng tại Việt Nam hay các nước trên thế giới, phụ nữ đã tham gia vào công việc xã hội luôn phải đứng trước thách thức, phải cân đối nhiệm vụ gia đình, sự nghiệp. Do vậy, người phụ nữ hãy phấn đấu để phát huy hết tiềm năng và đạt đến sự toại nguyện bền vững…

            Diễn đàn là hoạt động đầy ý nghĩa của Liên đoàn lao động và Hội liên hiệp nữ tỉnh hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và là một hoạt động nhằm giúp phụ nữ hiểu được tầm quan trọng và phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Như Quỳnh - Ban Tuyên giáo Nữ công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay9,066
  • Tháng hiện tại262,736
  • Tổng lượt truy cập18,301,629
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây