Liên đoàn Lao động thành phố Lai Châu tổ chức chuỗi các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2024

Thứ năm - 30/05/2024 11:27
Thực hiện Kế hoạch số 37/KH-LĐLĐ, ngày 23/02/2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu về tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm 2024. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai tổ chức các hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.
 
Liên đoàn Lao động thành phố Lai Châu tổ chức chuỗi các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2024
Các hoạt động trong Tháng Công nhân được tổ chức gắn với tuyên truyền quán triệt, học tập và triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên, người lao động và các hoạt động trọng tâm của tổ chức Công đoàn năm 2024; tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của Tỉnh, ngành và đặc biệt là kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024) và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024….
Theo đó, LĐLĐ Thành phố Lai Châu đã tổ chức các chuỗi hoạt động như: Giải thể thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024. Giải được tổ chức với 03 môn thi đấu, 12 nội dung, có 26 đoàn với trên 600 VĐV đại diện cho hơn 2.300 đoàn viên trực thuộc LĐLĐ thành phố và lực lượng vũ trang thành phố tham gia.
 
Các đồng chí lãnh đạo thành phố, Liên đoàn Lao động tỉnh và Ban Tổ chức Giải
trao giải toàn đoàn cho các đoàn vận động viên
Triển khai “Tháng phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ”, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, các cấp Công đoàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người lao động nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia tổ chức Công đoàn; tập trung nguồn lực phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; trong tháng 5/2024 đã thành lập được 01 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước với 29 đoàn viên.

Đ/c Hoàng Thị Thơm - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao Quyết định thành lập CĐCS Cho Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH MTV Phương Nam Lai Châu
Bên cạnh đó, để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động” để đoàn viên, người lao động được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ vấn đề bức xúc của người lao động, để doanh nghiệp có biện pháp giải quyết kịp thời động viên người lao động; đồng thời thông tin tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để người lao động hiểu, chia sẻ đồng hành cùng với doanh  nghiệp; đề nghị các cấp công đoàn thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, có hoàn cảnh khó khăn; nhân dịp Tháng Công nhân, từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố, Quỹ xã hội công đoàn tỉnh đã thăm, tặng quà 101 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; 01 đoàn viên được trao “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 88.500.000đ.
Đ/c Đặng Thị Thanh Thủy-Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao hỗ trợ cho công nhân trực tiếp sản xuất tại Công ty CP Bê Tông
Đoàn công tác LĐLĐ thành phố nắm bắt tình hình công nhân lao động
tại CĐCS Công ty TNHH XD & TM Tổng hợp Tiến Thành

Các hoạt động nhân Tháng công nhân trong các cấp LĐLĐ thành phố được tổ chức ngày càng hiệu quả, có nhiều đổi mới phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp và đơn vị. Tập trung các hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; khẳng định vai trò, vị trí của các cấp công đoàn; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp đã kịp thời động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn, tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tác giả bài viết: Phạm Hương – Liên đoàn Lao động thành phố Lai Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay8,010
  • Tháng hiện tại301,274
  • Tổng lượt truy cập19,066,533
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây