Liên đoàn Lao động huyện Than Uyên: Tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an”

Thứ sáu - 21/01/2022 09:36
      Thực hiện Chương trình công tác năm 2022, ngày 20/01/2022, tại hội trường Khối Dân, BCH LĐLĐ huyện Than Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và trao quà tết cho CCVCLĐ gặp khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Lãnh đạo: Ban Dân vận, UBMTTQ và các Đoàn thể huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT LĐLĐ huyện khóa V và đại diện cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua và CCVCLĐ khó khăn được tặng quà.
       Hội nghị, đã thông qua dự thảo Báo cáo công tác công đoàn năm 2021; báo cáo công tác kiểm tra của UBKT LĐLĐ huyện; đồng thời triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 tới các CĐCS trong toàn huyện. Năm 2021, LĐLĐ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các CĐCS triển khai có hiệu quả chương trình, kế hoạch đã đề ra. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết chuyên đề, đề án, quy định, thông báo, kết luận, chương trình, kế hoạch của tỉnh, của huyện tới cán bộ, đoàn viên, CCVCLĐ. Trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn, LĐLĐ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; tuyên truyền, vận động đoàn viên, CCVCLĐ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” tới các CĐCS trong toàn huyện; đã có 307 sáng kiến tham gia dự thi. Phối hợp với Trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thông huyện tổ chức thành công Hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVC-LLVT huyện Than Uyên lần thứ V; giải cầu lông CCVCLĐ năm 2021; phối hợp với MTTQ và các Đoàn thể huyện giám sát 04 cuộc tại các xã, thị trấn, các cơ quan có liên quan theo Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị. Tổ chức kiểm tra tài chính đồng cấp và kiểm tra hoạt động công đoàn tại 10 CĐCS; giám sát 02 CĐCS về thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính công đoàn. Vận động đoàn viên công đoàn ủng hộ quỹ xã hội Công đoàn tỉnh được trên 130 triệu đồng...
     Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã đề ra 10 chỉ tiêu, 7 nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong năm 2022, trọng tâm là: Tập trung tuyên truyền, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và chuyên đề năm 2022; tuyên truyền công tác phòng, chống đại dịch Covid- 19 theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ. Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Cán bộ, công chức viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Đặc biệt là tích cực tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch covid-19” do Tổng LĐLĐ phát động; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Lai Châu.
      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những thành tích mà Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2021, đồng thời đồng chí đã định hướng những nhiệm vụ mà LĐLĐ huyện cần quan tâm, thực hiện trong năm 2022, trọng tâm là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CCVCLĐ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết công đoàn các cấp; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, hướng mạnh về cơ sở; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tham gia có hiệu quả các cuộc thi do LĐLĐ tỉnh phát động. Quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CCVCLĐ và đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn, góp phần xây dựng huyện Than Uyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.
be4936950175cc2b9564
Đ/c Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy
trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh cho CĐCS Khối Đảng

       Tại Hội nghị, LĐLĐ huyện đã trao Cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể; trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 02 tập thể, 03 cá nhân; trao Giấy khen của LĐLĐ huyện cho 09 tập thể và 45 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2021.
e6a6cfede70d2a53731c
Đ/c Hoàng Thị Luyến - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao giấy khen cho các tập thể

       Cũng tại Hội nghị, thực hiện chủ trương của LĐLĐ tỉnh trong việc tổ chức “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” năm 2022, LĐLĐ huyện đã tặng 69 xuất quà tết cho đoàn viên, CCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 50.400.000 đồng từ nguồn quỹ ”Xã hội Công đoàn” tỉnh.
fcebd30be4eb29b570fa
Đ/c Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy
trao quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn

 


 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Luyến - LĐLĐ huyện Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay14,378
  • Tháng hiện tại288,386
  • Tổng lượt truy cập18,327,279
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây