LẾ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ BÁN TRÚ TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ MA QUAI HUYỆN SÌN HỒ TỈNH LAI CHÂU

Thứ năm - 28/06/2018 03:29
Trường Trung học cơ sở Ma Quai được chia tách và tái lập từ năm 2009, là một trường thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Sìn Hồ, cơ sở vật chất còn rất khó khăn, thiếu thốn. Từ khi được xây dựng và đi vào hoạt động, Trường THCS xã Ma Quai mới chỉ được đầu tư xây dựng các phòng học và 06 phòng công vụ cho giáo viên công tác tại trường.
Các thành viên trong Nhóm Từ thiện Mai Vàng cùng đoàn công tác của LĐLĐ  tỉnh Lai Châu, LĐLĐ huyện Sìn Hồ tai buổi khảo sát thực tế tại nhu cầu  xây nhà bán trú cho học sinh tại nhà trường
Các thành viên trong Nhóm Từ thiện Mai Vàng cùng đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Lai Châu, LĐLĐ huyện Sìn Hồ tai buổi khảo sát thực tế tại nhu cầu xây nhà bán trú cho học sinh tại nhà trường
   Do học sinh của trường chủ yếu là con em của các dân tộc thiểu số ở các bản học tập tại trường, trong đó có rất nhiều học sinh ở bản xa trung tâm xã. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của các em, Ban Giám hiệu nhà trường cũng như các thầy cô giáo đang công tác tại nhà trường đã nhường lại 6 phòng công vụ của giáo viên để các em ở xa nhà có chỗ ăn, ngủ tại trường. Tuy nhiên số lượng các em đang tham gia học tập ở trường thuộc các bản xa ở lại trường rất đông, năm học 2017-2018 có 432 học sinh tham gia học tập, thì có 189 học sinh ở bán trú tại trường, số phòng công vụ cho các em ở thiếu rất nhiều, một phòng ở của các em ước chừng 20m2 nhưng nhà trường phải sắp cho 20 em ở một phòng nên cuộc sống sinh hoạt của các em rất khó khăn.
    Được sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh, sự giúp đỡ, ủng hộ của Nhóm Từ thiện Mai Vàng và các nhà hảo tâm. Ngày 27 tháng 6 năm 2018 Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu, Nhóm từ thiện Mai vàng và đại diện Liên đoàn Lao động huyện Sìn Hồ, cấp ủy, chính quyền xã Ma Quai và Ban Giám hiệu trường THCS xã Ma Quai đã tổ chức khởi công xây dựng thêm 10 phòng ở bán  trú cho các em học sinh.
   Ngoài việc đầu tư xây dựng các phòng bán trú, Nhóm từ thiện Mai Vàng cũng đầu tư thêm các trang thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của các em như các phòng đều được trang bị giường tầng, quạt... cho các em học sinh.
Đây là công trình rất có ý nghĩa đối với cán bộ, viên chức trong nhà trường cũng như các em học sinh của nhà trường trong năm học 2018-2019 cũng như các năm tiếp theo.
      Công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Nhóm Từ thiện Mai Vàng, sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng,  các phòng bán trú này sẽ giúp các em có chỗ ở đàng hoàng hơn, yên tâm học tập, phụ huynh yên tâm gửi gắm các em cho nhà trường, các thầy cô giáo có nhiều thời gian hơn để dạy bảo các em và duy trì tỉ lệ học sinh chuyên cần đến lớp./.
 

Tác giả bài viết: Đặng Phú Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sìn Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay26,218
  • Tháng hiện tại229,234
  • Tổng lượt truy cập18,268,127
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây