LĐLĐ huyện Tam Đường tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ tư - 07/03/2018 19:49
Chào mừng 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1978 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 05/3/2018 tại khách sạn Xuân Quỳnh, Thị trấn Tam Đường, LĐLĐ huyện và Hội LHPN huyện Tam Đường phối hợp tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình”.
         Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người phụ nữ về chất lượng cuộc sống gia đình và giữ gìn văn hoá ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có cơ hội thể hiện mình không chỉ giỏi về chuyên môn nghề nghiệp, mà còn thực sự là những người phụ nữ khéo léo, đảm đang trong công việc tề gia nội trợ.
          Đến dự và động viên Hội thi có đồng chí Sùng Lử Páo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Tô Đình Lực – Phó chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện.
          Tham gia Hội thi có 20 đội,  sau 60 phút trổ tài, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo mâm cơm gia đình mang đậm nét truyền thống đã được 20 đội dự thi trưng bày, không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm dù phong phú, đa dạng với rất nhiều món ăn khác nhau nhưng đều đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn thức ăn giàu đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Vẫn những móm ăn quen thuộc hàng ngày nhưng các đội thi đã sáng tạo đặt tên cho các món ăn hết sức sinh động, gần gũi. Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là cung cấp năng lượng cho các thành viên mà còn là nơi đoàn tụ, thể hiện tình yêu thương, gắn bó đoàn kết sau khoảng thời gian lao động, học tập, thể hiện nét văn hóa truyền thống của gia đình.
          Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức Hội thi trao 01 giải nhất(Trung Tâm y tế huyện), 02 giải nhì ( Khối Đảng, Đoàn Thể, xã Bản Giang), 03 giải ba (Thị trấn Tam Đường, xã Sơn Bình và Liên CĐCS Viện Kiểm sát, Tòa án nhân dân, Chi cục Thi hành án, Thanh tra - Tư pháp, Trung tâm DSKHHGĐ, Hội Phụ nữ Công an huyện)

Tác giả bài viết: Hoàng Vinh - LĐLĐ huyện Tam Đường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay10,915
  • Tháng hiện tại339,858
  • Tổng lượt truy cập18,000,462
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây