Kiện toàn tổ chức, bộ máy công đoàn cơ sở LĐLĐ huyện Nậm Nhùn, góp phần thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng

Thứ năm - 27/02/2020 21:37
Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Đảng bộ huyện Nậm Nhùn đã kịp thời chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập với lộ trình, phương án cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của huyện; đồng thời, chỉ đạo việc kiện toàn hệ thống chính trị (tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên).
Đại hội CĐCS Trường TH&THCS Lê Lợi lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Đại hội CĐCS Trường TH&THCS Lê Lợi lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2022
Kết quả, sau hơn 2 năm triển khai, thực hiện huyện Nậm Nhùn đã tiến hành sắp xếp lại 11 đơn vị sự nghiệp công lập; cùng với việc sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý của các đơn vị, nhằm tuyên truyền tinh thần cũng như sự quyết tâm thực hiện Nghị quyết của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chủ động trao đổi với cấp ủy cơ sở trong việc lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành và các chức danh chủ chốt CĐCS; quyết định thành lập CĐCS và chỉ định Ban Chấp hành lâm thời, thực hiện việc bàn giao theo quy định. Sau thời gian lâm thời, đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức đại hội đảm bảo theo quy định Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
 Điều đáng nói là việc sắp xếp lại mô hình tổ chức, ban đầu cũng gặp một số khó khăn nhất định, đã ảnh hưởng đến tâm lý của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhận thức về Nghị quyết đã được nâng lên; cán bộ, công chức, viên chức đã kịp thời nắm bắt mô hình mới, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Hoạt động của các CĐCS sau khi được sáp nhập hiệu quả hơn do số lượng đoàn viên trong mỗi đơn vị tăng lên. Mặt khác việc giảm các đầu mối cũng giúp LĐLĐ huyện chỉ đạo các hoạt động thường xuyên và sâu sát hơn, đồng thời huy động được sức mạnh tổng hợp khi tổ chức các hoạt động của tổ chức công đoàn huyện; góp phần xây dựng huyện Nậm Nhùn ngày càng phát triển.
Có được những kết quả này, LĐLĐ huyện luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; sự phối hợp, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, CNVCLĐ toàn huyện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Thanh - LĐLĐ huyện Nậm Nhùn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay9,123
  • Tháng hiện tại152,979
  • Tổng lượt truy cập18,191,872
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây