Hội thi tiếng hát trong công nhân, viên chức, lao động huyện Nậm Nhùn năm 2024

Thứ sáu - 19/04/2024 10:10
 

         Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Với mục đích duy trì, thúc đẩy và phát triển phong trào văn hóa vă nghệ quần chúng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong công nhân, viên chức, lao động của huyện Nậm Nhùn.

Ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa huyện Nậm Nhùn, LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông huyện tổ chức Hội thi tiếng hát trong công nhân, viên chức, lao động huyện Nậm Nhùn năm 2024. Đây là một hoạt động văn hóa văn nghệ thiết thực chào mừng kỷ niệm chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh Lai Châu; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 61 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lai Châu và Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029...

        Tham dự Lễ khai mạc và bế mạc Hội thi có các đồng chí: Lù Văn Quân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Tiến Hóa - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Phú - Huyện ủy viên, UV BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện.
Tiết mục hát múa: Vang mãi khúc ca Công đoàn của Liên CĐCS Thị trấn

           Với chủ đề ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của Dân tộc; tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi hình ảnh người lao động trong công tác, lao động, sản xuất; ca ngợi truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; ca ngợi về quê hương Nậm Nhùn, Lai Châu. Hội thi đã thu hút trên 260 diễn viên quần chúng, nòng cốt của phong trào văn hóa văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đến từ 15 đoàn dự thi đại diện cho 72 CĐCS trên địa bàn huyện; với 64 tiết mục dự thi với các thể loại ca, múa, nhạc. Tham dự hội thi, các đội thi đã có sự luyện tập, đầu tư, dàn dựng công phu, cấu trúc chương trình hài hòa, kết hợp giữa hát múa và vũ đạo minh họa, trang phục đẹp đã làm tăng hiệu quả biểu diễn của các tiết mục, cũng như đem lại những màn trình diễn thể hiện chiều sâu về nội dung của chương trình. Hội thi tiếng hát CNVCLĐ là một dịp để các đoàn, diễn viên quần chúng là đoàn viên, CNVCLĐ không chuyên được giao lưu, học hỏi, rút ra bài học kinh nghiệm, tiếp tục xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị, địa phương mình ngày càng phát triển.
Tiết mục Múa Lự của đoàn Liên CĐCS xã Nậm Hàng
        Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất toàn đoàn cho Liên CĐCS Thị trấn Nậm Nhùn; 02 giải Nhì toàn đoàn cho CĐCS Trường PTDTBT TH Nậm Chà và CĐCS trường THPT huyện; 03 giải Ba toàn đoàn cho Liên CĐCS Khối Đảng - Đoàn thể, Liên CĐCS xã Nậm Manh, Liên CĐCS xã Nậm Hàng; trao 09 Giải khuyến khích cho các đoàn tham dự Hội thi và trao 05 Giải A, 14 Giải B, 22 Giải C cho các thể loại xuất sắc nhất và 01 giải diễn viên xuất sắc nhất, 01 giải diễn viên triển vọng.
Đồng chí  Vũ Tiến hóa - Phó Chủ tịch UBND huyện
và đồng chí Đặng Văn Phú - Chủ tịch LĐLĐ huyện
trao cờ cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì toàn đoàn

         Hội thi tiếng hát trong công nhân, viên chức, lao động huyện Nậm Nhùn năm 2024 đã khép lại, nhưng những dấu ấn tốt đẹp về Hội thi vẫn đang còn lan tỏa, góp phần tô thắm thêm tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ của huyện ngày càng phát triển.


 

Tác giả bài viết: Đặng Văn Phú - Chủ tịch LĐLĐ huyện Nậm Nhùn

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 3.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay14,602
  • Tháng hiện tại41,494
  • Tổng lượt truy cập18,428,808
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây