Các cấp Công đoàn huyện Than Uyên tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 19/03/2020 16:02
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp công đoàn huyện Than Uyên đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn ngừa dịch lây lan vào địa bàn.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Than Uyên phun thuốc khử khuẩn tại Trường học.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Than Uyên phun thuốc khử khuẩn tại Trường học.
IMG 8930

Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã ban hành 4 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tăng cường tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, nhất là hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Trong ngày, cụm loa truyền thanh ở khu 2, thị trấn Than Uyên phát 4 lần (sáng, trưa, chiều và tối) về tình hình, diễn biến, các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các thông tin được cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh trong cả nước cũng như tuyên truyền về cách giữ gìn vệ sinh, đảm bảo sức khỏe, tránh tập trung nơi đông người; trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở, có tiếp xúc với người nghi nhiễm …  cần gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế để được tư vấn (số điện thoại: 0915 070 889 – Bác sỹ Trần Đỗ Kiên, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh – 02133 791 864 Khoa phòng, chống bệnh truyền nhiễm, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh). Đồng thời, các CĐCS đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như: sử dụng  website, trang mạng xã hội facebook, zalo, sử dụng chức năng nhắn tin của các mạng viễn thông; đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng; treo băng zôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường chính, các khu vực đông dân cư, các trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đối với CĐCS Phòng Giáo dục huyện Than Uyên đã và đang tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; ngoài việc phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức, cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho đội ngũ cán bộ quản lý các đơn vị trường học trong toàn huyện; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường thông tin tình hình dịch bệnh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền về việc đảm bảo vệ sinh, giữ gìn sức khỏe cho các em học sinh, quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ học. Xây dựng kế hoạch, tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc phòng chống dịch tại tất cả các trường học.
Với sự chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, trong đó có tổ chức công đoàn huyện Than Uyên đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và Nhân dân về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Luyến Liên đoàn Lao động huyện Than Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay11,479
  • Tháng hiện tại281,122
  • Tổng lượt truy cập18,320,015
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây