HỘI NGHỊ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH LAI CHÂU NĂM 2024

Thứ năm - 28/12/2023 05:37
     Sáng ngày 28/12/2023, Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2024 nhằm đánh giá những kết quả đạt được và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024. Các đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị; Đặng Thu Hiếu - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Chính trị đồng chủ trì hội nghị.
khen thuong 4 (6)

Quang cảnh Hội nghị
       Năm 2023, Công đoàn cơ sở Trường Chính trị đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của công đoàn cấp trên; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, của tỉnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chủ động nắm bắt kịp thời tình hình đời sống, việc làm, giải quyết các chế độ chính sách đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; việc tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách được thực hiện nghiêm túc, kịp thời đến công đoàn viên. Công tác tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan được thực hiện nghiêm túc, công khai.
      Các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động của công đoàn được phát động thường xuyên và thu hút sự tham gia của đoàn viên, nhất là phong trào hiến máu, các hoạt động thể thao, từ thiện xã hội. Trong năm, Công đoàn cơ sở Trường Chính trị đã trao 75 suất quà Tết; 04 bao quần áo với tổng trị giá 18 triệu đồng tới gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản Mô Chi, Xà Hồ tại xã Pa Ủ, huyện Mường Tè; tổ chức thăm hỏi, chăm lo 50 lượt đoàn viên với tổng số tiền trên 35 triệu đồng; phát động viên chức, lao động cơ quan ủng hộ gia đình đoàn viên có con em cần phẫu thuật với số tiền 14.000.000 đồng; tham gia ủng hộ Quỹ xã hội công đoàn với số tiền 2.450.000 đồng.  Huy động 15 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện; tham gia hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày chạy Olimpic; tích cực tham gia các hội thi, cuộc thi, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao do các cấp, ngành tổ chức như: “Vòng tay Công đoàn”; “Chung tay vì an toàn giao thông”. Tham gia các hội thi thể thao, giao lưu văn nghệ nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của Trường, của Cụm, Khối, các cuộc thi trực tuyến do Tỉnh ủy và Công đoàn cấp trên phát động. Công đoàn phối hợp với cơ quan phát động viên chức, lao động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp”, “Thi đua thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp” gắn với thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; thi đua “giảng dạy tốt, nghiên cứu tốt, học tập tốt, quản lý tốt, phục vụ tốt”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với chất lượng, hiệu quả được nâng lên.
      Tại Hội nghị, viên chức, người lao động Nhà trường đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2025; bầu Ban thanh tra nhân dân của Công đoàn cơ sở Trường Chính trị nhiệm kỳ 2024 - 2025. Hầu hết ý kiến đều tập trung vào việc đề xuất các giải pháp nhằm đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn mức độ 1 vào năm 2026.
khen thuong 4 (4)
Đại biểu thảo luận tại Hội nghị
       Tại Hội nghị lãnh đạo nhà trường đã trao Quyết định công nhận Danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 05 tập thể khoa, phòng và 34 cá nhân; Công nhận Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” cho 05 cá nhân; tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 23 cá nhân; Công đoàn cơ sở Trường tặng giấy khen: 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.
khen thuong 4 (1)

Ban Lãnh đạo Nhà trường khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2023
      Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Tăng - Hiệu trưởng Trường Chính trị đã thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường giải đáp các kiến nghị, đề xuất của công đoàn viên chức, người lao động tại các Khoa, Phòng nhấn mạnh một số định hướng công tác chung trong năm 2024, phát động phong trào thi đua trong toàn thể viên chức, người lao động Nhà trường. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn Nhà trường cần tiếp tục phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên người lao động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết của công đoàn các cấp; thường xuyên quan tâm công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ; tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chấp hành nghiêm quy chế làm việc, kỷ luật lao động cơ quan; giữ vững kỷ cương, nề nếp nội quy, quy chế.
      Với ý chí, quyết tâm cao hơn, tinh thần và khí thế mới có thể tin tưởng rằng sang năm 2024, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong Nhà trường sẽ đạt được nhiều thành tích trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh Lai Châu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028,  cũng như nhiệm vụ công tác của Nhà trường góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, của tỉnh và của tổ chức công đoàn.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đông - CĐCS Trường Chính trị  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay11,691
  • Tháng hiện tại110,399
  • Tổng lượt truy cập18,497,713
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây