Kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Tè

Thứ ba - 24/10/2023 09:11
 
        Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/BCĐ, ngày 09/02/2023 của Ban chỉ đạo huyện về kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2023. Ngày 23/10/2023, Đoàn Kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở huyện do đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện làm Trưởng đoàn, đồng chí Mào Anh Tuấn - Phó Ban Dân vận Huyện ủy làm Phó Trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động trong năm 2022 và 09 tháng đầu năm 2023 tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Mường Tè.
       Qua kiểm tra cho thấy, đơn vị đã niêm yết công khai nội quy, quy chế của cơ quan, quy chế tiếp công dân, giải quyết thủ tục công việc, thực hiện nghiêm túc quy định về sử dụng lao động, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cán bộ, đoàn viên, người lao động được tham gia đóng góp ý kiến vào các hoạt động của chi nhánh, đảm bảo công khai, dân chủ và quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Thông qua việc thực hiện tốt QCDC ở cơ sở đã góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức Công đoàn và đơn vị phát triển, vững mạnh.
1
Đồng chí Vàng Thị Thu Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng đoàn
phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra
 
       Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Vàng Thị Thu – Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở của Ngân hàng CSXH huyện. Đồng thời, đề nghị thời gian tới cấp ủy, Ban Chỉ đạo QCDC ở cơ sở của Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các văn bản của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, huyện về thực hiện QCDC ở cơ sở; phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện QCDC nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tập trung lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc phát triển bền vững, nâng cao thu nhập, đảm bảo các chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động tạo mối quan hệ lao động hài hòa ổn định tiến bộ và phát triển bền vững của đơn vị.

                      

Tác giả bài viết: Đao Thị Sơn – LĐLĐ huyện Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,501
  • Tháng hiện tại86,505
  • Tổng lượt truy cập18,473,819
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây