Huyện Nậm Nhùn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện với công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024

Thứ sáu - 26/04/2024 03:28
 
        Chiều ngày 26/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện Nậm Nhùn, Ủy ban Nhân dân huyện đã tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện và công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.
        Dự và chủ trì buổi đối thoại có các đồng chí: Hà Văn Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng Chí Lương Xuân Trường - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Lù Văn Quân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; Lãnh đạo LĐLĐ huyện; Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện và hơn 150 đại biểu đại diện cho gần 1.300 công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trên địa bàn huyện.
        Tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định, với mong muốn được trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất của công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công chức, viên chức và người lao động; khẳng định sự quan tâm của Lãnh đạo và các cấp, các ngành đối với công chức, viên chức, người lao động.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại
       Tại Hội nghị, đại diện các Công đoàn cơ sở đã nêu 13 ý kiến, kiến nghị tham gia tập trung vào các nhóm vấn đề: Khó khăn, vướng mắc về nhà ở, quỹ đất cho cán bộ, giáo viên; về thực hiện các chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động; vấn đề giao chỉ tiêu biên chế hằng năm...
       Điển hình như đại diện của CĐCS Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiều học xã Nậm Hàng đề nghị UBND huyện có những chính sách hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ công tác nhiều năm trên địa bàn huyện được cấp đất hoặc tạo quỹ đất và đấu giá đất theo quy định của Nhà nước để đoàn viên, CNVCLĐ được ổn định nơi ở yên tâm công tác; vấn đề đảm bảo chính sách hỗ trợ cho giáo viên, học sinh tại xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025...
       Đại diện CĐCS trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Lợi nêu: Vấn đề về hỗ trợ trực ngày Lễ, Tết; chi trả chế độ làm thêm giờ; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nâng cao đời sống mọi mặt cho đoàn viên, CNVCLĐ..
Đồng chí Nguyễn Văn Châu - Chủ tịch CĐCS Trường PTDTBT tiểu học
xã Nậm Hàng phát biểu tại Hội nghị
        Tiếp thu ý kiến của công chức, viên chức và người lao động, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện căn cứ theo chức năng đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị và khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện và giải quyết tốt nhất các kiến nghị có liên quan. Phát biểu kết luận Hội nghị Đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của công chức, viên chức, người lao động, tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao những ý kiến phát biểu tại hội nghị và khẳng định đây là những trăn trở của các cấp, các ngành và là nguyện vọng chính đáng của công chức, viên chức và người lao động. Đồng chí bày tỏ mong muốn toàn thể công chức, viên chức, người lao động lao động của các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, đồng hành cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện, tỉnh của đất nước.
Đ/c Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện
phát biểu kết luận Hội nghị
         Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 46 cá nhân có thành tích trong phong trào lao động, sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh nhân Tháng Công nhân năm 2024.
Đ/c Lương Xuân Trường - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và Đ/c Hà Văn Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy,
Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích tại Hội nghị

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nga – Liên đoàn Lao động huyện Nậm Nhùn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay10,636
  • Tháng hiện tại81,682
  • Tổng lượt truy cập18,468,996
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây