Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

Năm 2017 được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Căn cứ chủ đề trên, LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến lợi ích của đoàn viên công đoàn nhằm khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn là chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong tỉnh.
Đoàn viên công đoàn xuất trình thẻ đoàn viên để được áp dụng chương trình ưu đãi tại Trung tâm điện tử, điện lạnh Đồng Tâm.
              Đồng chí Vương Chí Công – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu có 860 công đoàn cơ sở với gần 30.000 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, LĐLĐ tỉnh Lai Châu luôn coi công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức công đoàn trong tỉnh, nhất là đối với những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện văn bản chỉ đạo của của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, trong thời gian qua, nhằm đổi mới, sáng tạo các mặt hoạt động hướng về cơ sở, mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tỉnh đã đã ban hành nhiều văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai các mặt hoạt động cho đoàn viên công đoàn và người lao động như triển khai thực hiện chương trình: Tết sum vầy, ngày hội công nhân, mái ấm công đoàn,…
           Đặc biệt, từ đầu năm 2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã nỗ lực tuyên truyền và thỏa thuận với các đơn vị, doanh nghiệp đứng chân, hoạt động trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Theo đó, LĐLĐ đã thỏa thuận để các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện cung cấp các dịch vụ, các sản phẩm, hàng hóa có giá ưu đãi, giảm giá cho đoàn viên công đoàn. Đến thời điểm hiện tại, đã có 9 đơn vị, doanh nghiệp là: VNPT Lai Châu, Công ty Cổ phần thương mại Lai Châu, Trường Mầm non Baby Start - thành phố Lai Châu, Công ty TNHH phát triển công nghiệp và TM Thủy Nam, Trung tâm Thương mại Lai Châu PLaza, Trung tâm điện tử, điện lạnh Đồng Tâm, Doanh nghiệp vận tải Hà Giang, Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Hương Long, Trung tâm máy tính Gia Long cam kết cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ, mặt hàng mà đơn vị sản xuất, kinh doanh; sẵn sàng hỗ trợ đoàn viên công đoàn bằng việc giảm giá thành sản phẩm hàng hóa, dịch vụ khi mua sắm và thụ hưởng các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đoàn viên công đoàn khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp trên chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên để được áp dụng chương trình ưu đãi.
           Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” là phương thức đổi mới hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh về cơ sở, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đoàn viên công đoàn được tiếp cận với các dịch vụ, các sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá thành cạnh tranh đồng thời giúp các doanh nghiệp phát triển. Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã chủ động xây dựng riêng các chính sách ưu đãi đối với đoàn viên công đoàn. Ông Vương Sỹ Chung – Phó Giám đốc VNPT Lai Châu cho biết: “VNPT Lai Châu là đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, là doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin. Thông qua thỏa thuận “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” VNPT Lai Châu sẽ phối hợp, hỗ trợ phát triển hệ thống công nghệ thông tin tại LĐLĐ tỉnh Lai Châu, các cấp công đoàn nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động điều hành của tổ chức cồng đoàn; triển khai các chương trình trao đổi thông tin, xây dựng các ứng dụng công nghệ gắn kết giữa chủ doanh nghiệp với người lao động; Cung cấp các dịch vụ viễn thông di động, công nghệ thông tin với mức giá ưu đãi, ưu tiên chất lượng dịch vụ, độ an toàn, thời gian thiết lập, khôi phục và hỗ trợ kỹ thuật cho các công đoàn cơ sở, đoàn viên và người lao động. Dành từ 1-3% doanh thu bán hàng và doanh thu nạp thẻ của các thuê bao đoàn viên công đoàn sử dụng sim Vinaphone công nhân cho các hoạt động phúc lợi của công đoàn; giảm từ 10 đến 20% dịch vụ đường truyền Internet bang rộng cho các công đoàn cơ sở, gia đình đoàn viên công đoàn sử dụng Internet bang rộng của VNPT. Đồng thời, đồng hành với LĐLĐ tỉnh tổ chức các chương trình nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh.
        Cùng với VNPT Lai Châu, các doanh nghiệp tham gia ký thỏa thuận triển khai thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” đều có những chính sách ưu đãi riêng cho những sản phẩm, dịch vụ của mình đối với tổ chức công đoàn, đoàn viên và người lao động. Những chính sách ưu đãi của các đơn vị doanh nghiệp sẽ được công khai trên trang điện tử của LĐLĐ tỉnh. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá về các dịch vụ, mặt hàng, chính sách của mình tới đoàn viên công đoàn...
          Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh. Chị Nguyễn Thị Mười – Đoàn viên công đoàn Ngành Y tế chia sẻ: “Trong điều kiện đời sống của đoàn viên công đoàn còn nhiều khó khăn, thu nhập thấp, giá cả thị trường tăng cao, việc mua sắm hàng hóa và sử dụng các dịch vụ đảm bảo nhu cầu thiết yếu của gia đình cũng như phục vụ hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động còn nhiều khó khăn. Chương trình thỏa thuận “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” giữa LĐLĐ tỉnh với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực của tổ chức công đoàn chăm lo đời sống, vật chất đối với công đoàn viên. Qua đó, giúp đoàn viên công đoàn vơi đi phần nào những nỗi lo trong cuộc sống thường ngày…”.
           Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức doanh nghệp trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và là hoạt động đổi mới, sáng tạo của tổ chức công đoàn. Qua chương trình đã tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành, chia sẻ với đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho họ được hưởng những dịch vụ, những sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá cả cạnh tranh, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển.

Tác giả bài viết: Như Quỳnh - Phó Ban TGNC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây