Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Nâng cao hiệu quả cập nhật đoàn viên trên Hệ thống phần mềm Quản lý đoàn viên công đoàn

      Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc cập nhật đoàn viên trên hệ thống phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn; với tinh thần, trách nhiệm cao trong triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, là tiền đề quan trọng để Giai đoạn 2 tiếp tục cập nhật và hoàn thiện có hiệu quả.
       Để đạt được kết quả đó, LĐLĐ tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức 01 lớp tập huấn hướng dẫn việc cập nhật đoàn viên trên hệ thống phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn cho 11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (CTTTCS) sử dụng và quản lý tài khoản. Chỉ đạo các công đoàn CTTTCS trong tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các CĐCS trực thuộc; tiến hành thu thập thông tin của đoàn viên để cập nhật lên Hệ thống như Công đoàn Viên chức năm 2021 đã mở 02 lớp cho gần 60 cán bộ CĐCS, Công đoàn ngành Y tế năm 2021 đã mở 01 lớp cho 20 cán bộ CĐCS... Đến nay toàn tỉnh đã có  589 CĐCS ( chiếm 75%) cập nhật cho gần 18.900 (đạt 80%) đoàn viên (tăng gần 5.000 đoàn viên, hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021).  Một số công đoàn CTTTCS đã cập nhật được trên 95% số lượng đoàn viên như LĐLĐ các huyện: Mường Tè, Nậm Nhùn, Phong Thổ, trong đó điển hình có 02 đơn vị là LĐLĐ huyện Mường Tè và Nậm Nhùn cơ bản hoàn thành việc cập nhật thông tin CĐCS và đoàn viên lên Phần mềm. Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số CĐCTTTCS có tỷ lệ cập nhật còn thấp, chưa chủ động trong việc sửa đổi, bổ sung thông tin đoàn viên (như ảnh, nguyên quán, số CMND/CCCD...); chưa nắm được tình trạng hoạt động của đoàn viên (như nghỉ hưu, thôi việc); không chủ động cập nhật sự biến động của đoàn viên (như chuyển đến, chuyển đơn vị khác, kết nạp mới đoàn viên...).
 
z3726832667597 2131b36de10d6078fae57a7ff966a3aa
LĐLĐ tỉnh tập huấn cập nhật đoàn viên trên hệ thống phần mềm quản lý
đoàn viên công đoàn cho Công đoàn ngành Y tế
      Để thực hiện hiệu quả chủ trương chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhất là việc nâng cao hiệu quả cập nhật đoàn viên trên hệ thống phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xác định đây là việc làm cần thiết và là nhiệm vụ trọng tâm của LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh trong thời gian tới; đồng thời tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng Phần mềm (Giai đoạn 2) cho cán bộ công đoàn các cấp được giao phụ trách, quản lý tài khoản của đơn vị. Kết hợp tổ chức mở các lớp tập huấn trực tiếp với xây dựng các video hướng dẫn bằng phần mềm Free Cam. Hướng dẫn các công đoàn CTTTCS tạo mới tài khoản cho các CĐCS chưa có tài khoản, tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng Phần mềm cho cán bộ CĐCS, đồng thời bàn giao tài khoản cho CĐCS quản lý và sử dụng để chủ động hơn cho việc cập nhật sự biến động của đoàn viên. Xây dựng các phiếu thu thập thông tin của đoàn viên trên cơ sở sử dụng ứng dụng Google Form hoặc tạo danh sách mẫu bằng file Excel chia sẻ trên Drive của Google, sau đó các đơn vị tạo các nhóm Zalo của các CĐCS và chia sẻ các mẫu phiếu thu thập thông tin để đoàn viên có thể tự điền thông tin lên, tiến hành tổng hợp cập nhật lên Phần mềm...
       Việc cập nhật đoàn viên trên hệ thống phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với các cấp công đoàn trong tỉnh nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đoàn viên; nhất là, xác định đầy đủ, chính xác số lượng đoàn viên, nhằm thực hiện tốt hơn các chính sách ưu đãi, chăm lo lợi ích cho đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
 
     
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Thanh, Ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây