Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Nỗ lực hoàn tất các điều kiện tổ chức đại hội


       Hiện nay, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tích cực đẩy nhanh công tác chuẩn bị, phấn đấu hoàn thành chỉ đạo đại hội công đoàn cấp cơ sở trước tháng 6 và tiến tới tổ chức thành công Đại hội CĐVC tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028.
     Chúng tôi phải hẹn mấy lần, Thường trực CĐVC tỉnh mới bố trí được thời gian gặp phóng viên bởi thời điểm này, lịch duyệt văn kiện đại hội cho các công đoàn cơ sở (CĐCS) và tham gia chỉ đạo các CĐCS tổ chức đại hội dày đặc. Tranh thủ cuối buổi chiều khi vừa kết thúc duyệt văn kiện cho CĐCS Sở Tư pháp, chúng tôi có dịp trao đổi với đồng chí Hoàng Thị Thơm - Chủ tịch CĐVC tỉnh.
       “Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới. Kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành (BCH) công đoàn các cấp và bầu BCH công đoàn khóa mới... Đại hội không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng mà còn là ngày hội của cán bộ, đoàn viên, tổ chức công đoàn. Vì vậy, công tác chuẩn bị đại hội đã và đang được các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh chú trọng thực hiện. CĐVC tỉnh có tổng số 58 CĐCS. Đến thời điểm này, đã có 5 đơn vị tổ chức thành công đại hội. Từ ngày 20/3 - 6/4, Thường trực CĐVC tỉnh bố trí lịch duyệt văn kiện đại hội cho 50 CĐCS. Theo kế hoạch, phần lớn các CĐCS tổ chức đại hội trong tháng 4 và hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở trong tháng 5” - đồng chí Chủ tịch CĐVC tỉnh chia sẻ.
z4223640988301 7e8c6432c487cee75f1f9359e95c0c1c
Thường trực Công đoàn Viên chức tỉnh hướng dẫn công đoàn cơ sở hoàn thiện văn kiện đại hội
      Được biết, ngay từ tháng 6 năm 2022, CĐVC tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội CĐCS gửi các đơn vị trực thuộc, hướng dẫn chi tiết về xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự, công tác tuyên truyền... Không chỉ vậy, tháng 11/2022 còn tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội. Dự kiến, Đại hội CĐVC tỉnh sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7 tới sau khi hoàn thành đại hội CĐCS. Để tổ chức thành công đại hội, CĐVC tỉnh đã thành lập 4 tiểu ban: nội dung; nhân sự; tuyên truyền; tổ chức và phục vụ đại hội... Đồng thời đăng ký với Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện trồng 300 cây hoa ban (trị giá khoảng 50 triệu đồng) tại Khu lâm viên thành phố Lai Châu.
Chia sẻ về lý do chọn trồng hoa ban làm công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn tỉnh Lai Châu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 -2028, đồng chí Đỗ Thị Chang - Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh cho hay: Hoa ban là cây mang đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, dễ sinh trưởng, phát triển. Công trình này góp phần hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp "Vì một Việt Nam xanh" do Thủ tướng Chính phủ phát động; cải thiện không khí, chống biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, cho bóng mát và tăng vẻ đẹp cho khu Lâm viên thành phố nói riêng, Lai Châu nói chung.
     Thời điểm này, CĐVC tỉnh và các CĐCS trực thuộc cơ bản hoàn thành xây dựng dự thảo văn kiện; triển khai cho đoàn viên, người lao động tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội của CĐVC tỉnh lần thứ V và đơn vị mình.
    Một trong những yếu tố quan trọng để lãnh, chỉ đạo thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đó là lựa chọn nhân sự BCH đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của hoạt động công đoàn. Do đó, CĐVC tỉnh đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị nhân sự. Chỉ đạo các CĐCS lựa chọn nhân sự đảm bảo dân chủ, khách quan, chọn các nhân tố tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín...
     Đồng chí Trần Thanh Tuấn - Chủ tịch CĐCS Ban Quản lý Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh cho biết: Từ cuối năm 2022 chúng tôi đã được tham gia tập huấn về công tác chuẩn bị đại hội. Cùng với đó, CĐVC tỉnh liên tục có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các bước tiến hành, nhất là về quy trình công tác nhân sự. Do đó, vừa qua, CĐCS Ban Quản lý Trung tâm Hành chính - Chính trị đã tổ chức thành công đại hội, lựa chọn được những đồng chí ưu tú tham gia BCH. Chúng tôi kỳ vọng nhiệm kỳ mới với sự lãnh đạo của BCH khóa mới, hoạt động công đoàn của cơ quan sẽ có nhiều đổi mới và phát triển, bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, phát động nhiều phong trào, tạo nhiều sân chơi bổ ích để gắn kết các đoàn viên, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
z4223640826298 56cf17b2764ec70f95e89fa69a8c71ed

Đại diện lãnh đạo cấp uỷ, Công đoàn Viên chức tỉnh chúc mừng
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh khóa V

     Đánh giá về công tác chuẩn bị đại hội của các CĐCS, đồng chí Hoàng Thị Thơm - Chủ tịch CĐVC tỉnh nhấn mạnh: Đa số các CĐCS chủ động từ rất sớm trong công tác chuẩn bị đại hội. Khi gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, kịp thời trao đổi với CĐVC để giải đáp, tháo gỡ. Nhiều đơn vị có công trình, phần việc, hoạt động chào mừng đại hội thiết thực, tạo khí thế sôi nổi hướng tới đại hội công đoàn các cấp. Đặc biệt, nhiệm kỳ này, một số CĐCS còn đầu tư dựng phóng sự về hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua để phát tại đại hội rất sinh động.
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo các điều kiện cần thiết với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả, tin tưởng rằng CĐVC tỉnh và các CĐCS sẽ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.


 

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên – CĐCS Báo Lai Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây