Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Kho bạc Nhà nước Lai Châu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lan rộng và bùng phát nhanh, Kho bạc Nhà nước Lai Châu tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đem lại hiệu quả cao.
Kho bạc Nhà nước Lai Châu tăng cường các biện pháp  phòng, chống dịch Covid-19
Chúng tôi có mặt tại Kho bạc Nhà nước vào một ngày trung tuần tháng 3, tại đây khuôn viên cơ quan được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng mát. Ngay từ rất sớm, lực lượng tiểu đội cảnh sát bảo vệ Kho bạc Nhà nước Lai Châu đã chuẩn bị mọi vật dụng cần thiết để tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, công chức và khách hàng đến giao dịch. Ngay từ cổng chính vào cơ quan, lực lượng cảnh sát bảo vệ tiến hành đo thân nhiệt bằng máy đo nhiệt độ điện tử cho từng cán bộ công chức, khách hàng và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn để đảm bảo vệ sinh. Tất cả các khâu đều được tiến hành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác. Anh Trần Văn Tuyên - Phòng Tài vụ quản trị cho biết: “Tôi được phân công phối hợp với lực lượng tiểu đội cảnh sát bảo vệ để kiểm tra vòng ngoài cho cán bộ, công chức và khách hàng đến giao dịch tại cơ quan. Tại đây, chúng tôi tiến hành ghi tên, địa chỉ, số điện thoại, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi kiểm tra từ 250 đến 300 lượt người và có hệ thống sổ theo dõi riêng”.
          Ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh Covid - 19 mới bùng phát, Kho bạc Nhà nước Lai Châu đã thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương, của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, của tỉnh; chấp hành nghiêm túc các giải pháp, hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19.
Ông Nguyễn Ngọc Phong - Giám đốc Kho bạc Nhà nước Lai Châu cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Kho bạc Nhà nước Lai Châu đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, phân công rõ nhiệm vụ và quyền hạn của từng thành viên Ban chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tỉnh Lai Châu trong việc phòng, chống dịch. Đồng thời, Công đoàn cơ quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức trong cơ quan thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh cơ quan sạch sẽ, kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, công chức trong cơ quan, khách hàng đến giao dịch trước khi vào làm việc. Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, cơ quan còn xây dựng kịch bản khi có công chức tại đơn vị nghi nhiễm để xử lý nhanh, kịp thời khi phát sinh tình huống”.
          Anh Trần Văn Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan phân công và chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Công đoàn cơ sở đã tuyên truyền, quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan nhằm nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách chủ động, nghiêm túc và hiệu quả. Tiến hành dọn vệ sinh cơ quan, phun thuốc khử trùng, bố trí các bồn rửa tay sát khuẩn tại tất cả các tầng của tòa nhà. Ngoài ra, còn phối hợp với cơ quan phát 1.000 khẩu trang cho cán bộ, công chức và khách hàng đến giao dịch, đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. 100% cán bộ, công chức trong cơ quan đã thực hiện việc khai báo y tế toàn dân”. Chị Tống Thị Thu Nga - cán bộ Phòng Kế toán Nhà nước cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy, tôi và các cán bộ, công chức trong cơ quan luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cơ quan, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, giữ khoảng cách khi giao dịch với khách hàng. Chúng tôi luôn có ý thức giữ gìn sức khỏe, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở khách hàng đến giao dịch phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh”. Là một trong số những khách hàng đến giao dịch tại cơ quan, chị Đỗ Thị Lân - Công ty Tư vấn tổng hợp tỉnh Lai Châu rất vui mừng khi sức khỏe của bản thân và cộng đồng được bảo vệ; Chị chia sẻ: “Khi tới giao dịch tại Kho bạc Nhà nước tôi được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, tôi thấy đây là một biện pháp phòng, chống dịch bệnh rất hiệu quả, cần được phổ biến rộng rãi; bản thân tôi cảm thấy rất yên tâm khi sức khỏe của mình và mọi người đều ổn định”.
          Với sự chủ động, nghiêm túc trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tin tưởng rằng Kho bạc Nhà nước Lai Châu sẽ cùng cộng đồng chung tay trong công cuộc ngăn ngừa dịch bệnh nguy hiểm này.
 

Tác giả bài viết: Phương Thanh Đoàn viên CĐCS – Báo Lai Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây