Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Cán bộ Công đoàn cơ sở hơn 20 lần hiến máu cứu người

     Thấu hiểu thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đồng chí Trần Văn Thọ - Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Lai Châu là người tâm huyết với các hoạt động và phong trào hiến máu tình nguyện. Với hơn 20 lần hiến máu cứu người, đồng chí luôn tâm niệm sẽ tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp của mình để giúp đỡ cộng đồng.
    Đồng chí Thọ chia sẻ: Nhận thấy những giọt máu của mình cho đi có thể cứu sống nhiều người, nên tôi càng cảm nhận được sự quan trọng của việc cho máu. Nhớ lại lần đầu hiến máu, khi đó tôi còn chút rụt rè, lo lắng, nhưng sau khi nghe các tình nguyện viên, bác sĩ hướng dẫn, tư vấn tôi nhận thấy hiến máu là việc làm ý nghĩa và thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Vì vậy, mỗi khi Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và cơ quan phát động hiến máu tình nguyện, tôi đều tích cực tham gia.
z2553776597750 c1ef60244fcd87849cb4ec73ef4f3cd2
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho gia đình đồng chí Trần Văn Thọ năm 2020
     Gắn bó với hoạt động công đoàn nhiều năm, hàng năm thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Trần Văn Thọ đã cùng với Ban Chấp hành công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh hiểu đúng, đủ về an toàn truyền máu, việc hiến máu cứu người, ý nghĩa quan trọng và nghĩa cử cao đẹp của hoạt động này, từ đó đoàn viên, CNVCLĐ trong cơ quan đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thực hiện hiến máu mỗi năm vượt chỉ tiêu công đoàn cấp trên giao; duy trì tốt phong trào hiến máu tình nguyện trong cơ quan. Ở gia đình, đồng chí Thọ thường xuyên vận động vợ, người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, năm 2020, gia đình đồng chí được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lai Châu tặng giấy khen; đồng chí được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.
   
z2553776738383 29bc32497513343c502c5aa1f77771e7
Đồng chí Trần Văn Thọ tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021
      Không chỉ sáng tạo, trách nhiệm trong công tác chuyên môn, đồng chí Thọ luôn năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động phong trào của đoàn thể. Đồng chí đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành công đoàn tổ chức tốt các hoạt động của công đoàn như: Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chăm lo đời sống của công chức, người lao động; kịp thời thăm hỏi, động viên khi đoàn viên đau ốm, gặp chuyện không may trong cuộc sống, tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho công chức và người lao động và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với cộng đồng….

Tác giả bài viết: Mai Hiên – Hội Nhà báo tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây