Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


Liên đoàn Lao động huyện Mường Tè Thăm, nắm tình hình một số doanh nghiệp và công nhân lao động trên địa bàn huyện


       Với mục đích thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã chủ động đổi mới nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, vừa đảm bảo chăm lo tốt chế độ, quyền lợi của đoàn viên, người lao động, vừa an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.
     Trong 2 ngày 16-17/4/2022, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã đến thăm một số doanh nghiệp và công nhân lao động trên địa bàn huyện; tại các doanh nghiệp, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã nắm tình hình đời sống, việc làm của người lao động; đồng thời lắng nghe lãnh đạo các doanh nghiệp chia sẻ tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 của Chính phủ cũng như của tỉnh, huyện; duy trì sản xuất, kinh doanh đảm bảo chi trả tiền lương cơ bản và các chế độ của người lao động theo quy định. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid - 19 kéo dài đã tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động gặp khó khăn, một số CNLĐ bị mất việc do doanh nghiệp thu nhỏ quy mô sản xuất…
     Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện đã động viên, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp và đề nghị doanh nghiệp triển khai các giải pháp vừa đảm bảo an toàn cho đoàn viên, người lao động tại nơi làm việc, vừa ổn định việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất lao động; động viên người lao động chung tay, chia sẻ khó khăn cùng cùng doanh nghiệp, vận động người lao động tại các doanh nghiệp thi đua lao động, sản xuất góp phần thiết thực cho sự phát triển của doanh nghiệp.
     Tại Công ty cổ phần cây xanh, nước sạch - vệ sinh môi trường và Công ty TNHH Một thành viên Liên Phương, đồng chí Vàng Thị Thu cùng các thành viên trong đoàn đã tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn tại đơn vị. 
4 Tuyên truyền thành lập CĐCS tại CTCP nước sạch
   Đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Mường Tè cùng các thành viên trong đoàn 
tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức công đoàn
      Nhân dịp này, Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã trao tặng 15 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại một số doanh nghiệp với tổng số tiền 7.500.000 đồng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) được trích từ nguồn tài chính công đoàn của LĐLĐ huyện.
1 Trao quà tại Công ty CP cây xanh nước sạch và vệ sinh môi trường
Đồng chí Vàng Thị Thu - Chủ tịch LĐLĐ huyện Mường Tè trao tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 

Tác giả bài viết: Đao Thị Sơn - LĐLĐ huyện Mường Tè

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây