Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

https://congdoanlaichau.org.vn


LĐLĐ huyện Sìn Hồ tổ chức Hội thi năm 2016

Sáng 06/10/2016, Liên đoàn Lao động huyện Sìn Hồ đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chính sách pháp luật trong CNVCLĐ” năm 2016. Tới dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Mai Phương – Trưởng Ban Tuyên giáo Nữ công – LĐLĐ tỉnh; Đ/c Lê Thanh Dương – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng đảng, ngành, đoàn thể huyện và đông đảo quần chúng về dự, cổ vũ.
        Qua 2 ngày diễn ra hội thi sôi nổi, đã thu hút đông đảo lực lượng CNVCLĐ, cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện đến tham gia Hội thi, Hội thi đã quy tụ được 30 đội, thuộc các CĐCS trong toàn huyện về tham dự Hội thi với hơn 200 thí sinh là những đoàn viên, người lao động đến từ 17 CĐCS xã, 16 CĐCS khối cơ quan và 76 CĐCS trường học. Với 3 phần thi: Tự chọn ( kiến thức), trắc nghiệm và năng khiếu. Sau 02 ngày dự thi, biểu diễn với tinh thần và nỗ lực cao nhất, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao 03 giải phụ, trong đó 01 giải cho đội có phần thi trả lời kiến thức hay nhất; 02 giải cho đội có phần thi năng khiếu hay nhất ( 01 giải cá nhân, 01 giải tập thể). Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất thuộc về Công đoàn cơ sở Khối Đảng; 02 giải Nhì thuộc về CĐCS Y – Dược, CĐ Giáo dục huyện; 03 giải Ba thuộc về: CĐCS Khối Dân, Liên Công đoàn các trường cụm số 01 vùng cao, Liên Công đoàn các trường cụm số 02 vùng cao và 10 giải Khuyến khích.
        Thông qua Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chính sách pháp luật trong CNVCLĐ” năm 2016 các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết, nắm bắt các hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như các chế độ, chính sách, pháp luật; nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh, các chương trình đề án của tỉnh ủy. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn đối với các hoạt động của tổ chức công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện. Trên cơ sở các nội dung câu hỏi các thí sinh đã vận dụng linh hoạt vào phần liên hệ, bám sát nội dung câu hỏi, thể hiện khá rõ về thực tiễn hoạt động ở cơ sở, của loại hình công đoàn tại đơn vị mình. Một số đội đã đưa ra được các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước tại cơ sở, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Đào Linh - LĐLĐ Sìn Hồ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây