Liên đoàn Lao động tỉnh chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thứ sáu - 05/02/2021 03:19
Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”. LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã tổ nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ; chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
​​​​​​​
Những ngày cuối năm, khi Xuân Tân Sửu 2021 đã cận kề, chúng tôi có dịp đồng hành cùng đoàn cán bộ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến xã Thu Lũm, huyện Mường Tè (xã biên giới xa, khó khăn nhất của tỉnh) để tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng nơi đây. Đưa chúng tôi đi thăm các chốt kiểm soát dịch Covid - 19, Đại úy Cao Văn Quý - Chính trị viên Đồn Biên phòng Thu Lũm chia sẻ: Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, 100% cán bộ, chiến sỹ của Đồn phải ở lại trực. Những ngày này,nhận đươc sự quan tâm, động viên của LĐLĐ tỉnh, cùng toàn thể CNVCLĐ trong tỉnh là nguồn động viên rất kịp thời để tập thể cán bộ, chiến sỹ của Đồn khắc phục khó khăn, yên tâm công tác; quyết tâm bám chốt, giữ biên, thực hiện tuần tra bảo vệ chủ quyền, ngăn chặn những nguy cơ xâm nhập của đại dịch,giữ bình yên cho mọi nhà, mọi người vui xuân, đón tết an lành và hạnh phúc.
Nguồn động viên kịp thời với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thu Lũm là kết quả của những hoạt động tích cực được LĐLĐ tỉnh triển khai. Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Năm 2020 là năm với nhiều diễn biến bất thường, bên cạnh sự bùng phát phức tạp của đại dịch bệnh Covid - 19, biến đổi của khí hậu, mưa đá, gió lốc thất thường đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, việc làm của doanh nghiệp và cuộc sống của người lao động. Trong bối cảnh đó, các cấp công đoàn đã tích cực phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp quan tâm chăm lo cho người lao động; tuyên truyền, vận động CNVCLĐ, các đơn vị, doanh nghiệp, Quỹ Tấm lòng vàng Tổng Liên đoàn, các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực để kịp thời hỗ trợ gia đình đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn,bị ảnh hưởng dịch bệnh, mắc bệnh hiểm nghèo, con CNVCLĐ bị ốm đau, vượt khó vươn lên trong học tập; gia đình đoàn viên, NLĐ bị thiệt hại do thiên tai, gió lốc, mưa đá.
Anh chuan
Đồng chí Tống Thanh Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà CNVCLĐ
khó khăn tại chương trình Tết Sum vầy năm 2021
Năm 2020, LĐLĐ đã hỗ trợ làm nhà mới, sửa nhà cho 20 gia đình CNVCLĐ,gia đình chính sách, gia đình đồng bào khó khăn, làm 1 nhà công vụ cho cán bộ Trung tâm y tế huyện Nậm Nhùn với tổng số tiền trên 6 tỷ đồng với phương châm “Tất cả gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ”. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao gần 6.000 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ trên 600 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tặng gần 40 phần quà cho các đơn vị, doanh nghiệp, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ trên biên giới và các công đoàn cơ sở vùng sâu, biên giới, các đơn vị làm nhiệm vụ trực Tết với tổng số tiền gần 700 triệu đồng từ nguồn quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh và nguồn hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, tạiChương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”,LĐLĐ tỉnhtrao hỗ trợ 2 “Mái ấm công đoàn”; quà tết cho trên 200 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.Thông qua Chương trình nhằm chia sẻ, mong muốn đoàn viên, CNVCLĐ nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong lao động, công tác; tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đón một mùa xuân mới thật vui vẻ, đầm ấm.
Những hoạt động cụ thể, thiết thực của LĐLĐ tỉnh là nguồn động viên rất lớn dành cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Đậu Thị Kim Ánh - Đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức tâm sự: Tôi rất xúc động khi nhận được quà tại chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Đây là nguồn động viên rất lớn và mang một mùa xuân mới vui tươi, ấm áp đến cho gia đình tôi cũng như nhiều gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tôi rất biết ơn, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành, nhất là tổ chức Công đoàn tỉnh đã dành cho chúng tôi. Đây là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, không ngừng học tập, rèn luyện về phẩm chất chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; đoàn kết, phấn đấu trong công tác, lao động, sản xuất góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng phát triển, giàu đẹp.
Ảnh trao quà mường tè
Đồng chí Đồng Thị Nghĩa - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm tặng quà cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Thu Lũm - Mường Tè tại chốt phòng, chống dịch Covid - 19
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm“Trong thời gian tới, nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đángcho đoàn viên, CNVCLĐ, các cấp công đoàn cần tích cực  tham gia với ngành chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động; thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của tổ chức công đoàn. Chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thành phốtăng cường phối hợp với các ngành, tổ chức các hoạt động tư vấn pháp luật trực tiếp cho đoàn viên, CNVCLĐ. Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động. Đặc biệt, quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là các dịp lễ, tết, Tháng Công nhân để góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giúp người lao động an tâm công tác, doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh...”
 

Tác giả bài viết: Như Quỳnh - Ban Tuyên giáo, Nữ công LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay18,165
  • Tháng hiện tại192,567
  • Tổng lượt truy cập18,231,460
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây