Khánh thành, bàn giao nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Quai – Sìn Hồ

Chủ nhật - 04/11/2018 12:44
Ngày 03/11/2018, Nhóm từ thiện Mai Vàng Hà Nội phối hợp với LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Quai, Huyện Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu; công trình do nhóm từ thiện Mai Vàng Hà Nội quyên góp xây tặng.
Cắt băng khánh thành nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Quai
Cắt băng khánh thành nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Quai
            Dự Lễ khánh thành và bàn giao có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và đào tạo, UBND huyện Sìn Hồ, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sìn Hồ, Đảng ủy xã Ma Quai, các thành viên nhóm Mai Vàng Hà Nội,...
            Năm học 2018- 2019 Trường THCS xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ có 11 lớp với 398 học sinh, 100% học sinh của trường là dân tộc thiểu số, đời sống gia đình các em còn nhiều khó khăn. Toàn trường hiện có 145 học sinh ở bán trú, hầu hết gia đình các em ở xa từ 5 – 14km. Trong năm học trước, học sinh bán trú của nhà trường phải ở khu nhà bán trú với 5 phòng chật trội và xuống cấp gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và học tập.
          Nhằm chia sẻ những khó khăn, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các em học tập tốt hơn, Nhóm từ thiện Mai Vàng đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, xây dựng công trình nhà bán trú cho học sinh Trường THCS Ma Quai. Công trình được khởi công từ tháng 6/2018, sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành. Công trình nhà cấp 4, có diện tích xây dựng 150m2, gồm: 10 phòng ở bán trú, 40 chiếc giường tầng, trên 100 bộ chăn màn với tổng kinh phí hơn 700 triệu đồng. Đây là một trong những công trình có số tiền đầu tư lớn nhất của nhóm từ thiện Mai Vàng từ khi thành lập đến nay. Với ý nghĩa thiết thực, chứa đựng tình cảm của các thành viên nhóm từ thiện Mai Vàng và các nhà hảo tâm đối với các em học sinh Trường THCS Ma Quai.
          Phát biểu tại buổi lễ đại diện nhóm từ thiện Mai Vàng hy mong muốn công trình sẽ giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn, có điều kiện sinh hoạt, học tập và rèn luyện tốt hơn; đồng thời nhóm cũng đề nghị nhà trường và các em học sinh sử dụng công trình có hiệu quả...
          Đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thay mặt các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của nhóm từ thiện Mai Vàng đối với tỉnh Lai Châu nói chung; thầy và trò Trường THCS Ma Quai nói riêng. Đồng chí cũng mong trong thời gian tới Nhóm từ thiện Mai Vàng tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trường học trên cả nước, đặc biệt là các trường còn nhiều khó khăn ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Lai Châu.
IMG 4181
   Đồng chí Hoàng Văn Trinh – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ Trường THCS Ma Quai
        Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Văn Trinh thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh cho trường 10 triệu đồng; đồng chí Phan Sỹ Phong thành viên nhóm từ thiện Mai Vàng trao tặng 60 xuất học bổng cho 60 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trị giá 500.000đ/xuất.
 

Tác giả bài viết: Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay7,005
  • Tháng hiện tại345,923
  • Tổng lượt truy cập18,006,527
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây