Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi)

Thứ năm - 12/09/2019 23:11
Sáng ngày 13/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý lần 2 vào Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi). Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 170 đại biểu đại diện các công đoàn cơ sở, người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.
Đại biểu tham gia ý kiến vào dự thảo luật
Đại biểu tham gia ý kiến vào dự thảo luật
     Bộ Luật Lao động lần đầu tiên được ban hành ngày 23/6/1994, có hiệu lực từ 1/1/1995, đã qua 4 lần sửa đổi vào các năm 2002, 2006, 2007, 2012. Bộ luật Lao đông năm 2012, đã phát huy vai trò là cơ sở pháp lý để xác lập, thay đổi, chấm dứt, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các bên trong quan hệ lao động. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt khi Việt Nam gia nhập Hiệp ước tự do thương mại khu vực và toàn cầu với các yêu cầu, nghĩa vụ chấp hành nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động của người lao động cần có điều chỉnh phù hợp với thông lệ Quốc tế.
IMG 6212
Đ/c Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị
     Sau khi rà soát, chỉnh sửa và lược bỏ các điều có nội dung quy định bởi luật khác; sửa đổi bổ sung các điều khoản của Bộ luật Lao động hiện hành theo mục đích và quan điểm chỉ đạo sửa đổi, Bộ luật Lao động (sửa đổi) gồm 17 chương, 221 điều, giảm 21 điều so với Bộ Luật lao động hiện hành và sửa đổi khoảng 171 điều trong tất cả các chương.
IMG 5123
Quang cảnh hội nghị
     Tại Hội nghị đã có 20 lượt ý kiến với 43 ý kiến tham gia vào Dự thảo Bộ Luật Lao động sửa đổi, các đại biểu tập trung vào các vấn đề như: Mở rộng khung thỏa thuận về giờ làm thêm tối đa; điều chỉnh tăng tuổi nghỉ hưu, việc xác định lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu; tổ chức đại diện cho người lao động tại cơ sở; về giải quyết tranh chấp lao động và đình công; hợp đồng lao động và mở rộng quyền đơn phương chấm dứt hợp động lao động của người lao động; thời gian nghỉ Tết Âm lịch, bổ sung thêm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 và ngày nghỉ lễ; thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; về một số nội dung đối với lao động nữ và đảm bảo bình đẳng giới…
     Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thiện - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Những ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị thể hiện nguyện vọng của người lao động vào việc sửa đổi, bổ sung Bộ luật lần này là phải mang lại lợi ích tốt hơn cho người lao động nhờ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, khẳng định sự tiến bộ và tính ưu việt của chế độ đồng thời hướng tới đảm bảo sự hài hòa, ổn định trong qua hệ lao động. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10/2019.

Tác giả bài viết: Ban Công tác cơ sở - LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,836
  • Tháng hiện tại171,864
  • Tổng lượt truy cập18,210,757
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây