Hội nghị BCH lần thứ Mười một (Khóa XI) Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu

Thứ ba - 11/07/2017 23:26
Ngày 11/7/2017, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 khóa XI nhằm sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và đưa ra nhiệm vụ công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2017. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng, Đoàn thể tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên ủy ban kiểm tra LĐLĐ tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành
Quang cảnh Hội nghị Ban chấp hành
        Thực hiện chủ chương chỉ đạo của Tổng liên đoàn với chủ đề năm 2017 “năm vì lợi ích đoàn viên” và thực hiện chương trình “ phúc lợi đoàn viên” LĐLĐ tỉnh đã trao 100 vé xe về quê ăn tết, gần 1000 sim thẻ điện thoại và 20 thẻ ATM cho CNVCLĐ nghèo trị giá 120 triệu đồng; công tác xã hội, từ thiện, thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo, con CNVCLĐ vượt khó vươn lên luôn được LĐLĐ tỉnh đặc biệt quan tâm bằng việc tổ chức Tết sum vầy và tháng công nhân năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã trao gần 3230 xuất quà với trị giá trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ 12 mái nhà, sửa chữa nhà và 8 gian bán trú cho 2 trường; duy trì 8 dự án, tạo việc làm cho 41 hộ gia đình từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động được thực hiện tốt, có 100% công đoàn cấp trên cơ sở được phát triển rộng khắp, 90% công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 234 đoàn viên, công đoàn các cấp đã giới thiệu 410 đoàn viên công đoàn ưu tú  cho đảng xem xét, có 395 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào đảng. Các phong trào thi đua yêu nước và hoạt động xã hội, từ thiện do công đoàn tổ chức, phát động đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công tác, sản xuất, kinh doanh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; góp phần quan trọng trong việc thực hiện các  mục tiêu  kinh tế - xã hội của địa phương. 
         Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận những vấn đề trọng tâm như: Kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công đoàn 6 tháng cuối năm 2017, Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn tỉnh Lai Châu, Công tác tài chính Công đoàn nói chung và kinh phí giành cho Đại hội Công đoàn các cấp nói riêng...Đại biểu Lò Thị Duyên - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh – Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị LĐLĐ tỉnh đề xuất với tỉnh có phương án cho Sở  Y tế được tuyển dụng hơn 200 cán bộ của ngành đang hợp đồng tại các đơn vị trực thuộc Sở để đảm bảo không thiệt thòi cho CNVCLĐ.
          Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thiện Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao kết quả mà các cấp Công đoàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đã giải đáp các ý kiến của các đại biểu tham gia thảo luận đồng thời yêu cầu các ban LĐLĐ tỉnh tiếp thu ý kiến tiếp tục chỉnh sửa các văn bản dự thảo; Các LĐLĐ huyện, Công đoàn ngành chuẩn bị nhân sự Đại hội chú trọng cơ cấu đại biểu ngành giáo dục các huyện, đại biểu nữ, tiếp tục tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên thành lập CĐCS, đôn đốc thu kinh phí Công đoàn theo kế hoạch đề ra.
 

Tác giả bài viết: Văn phòng - LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết mạng nội bộ
Videos - Phóng sự
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,979
  • Tháng hiện tại233,125
  • Tổng lượt truy cập17,893,729
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH LAI CHÂU
Địa chỉ: Tổ 16, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu
Điện thoại: (0213) 3792.111 - Fax: (0213) 3877.530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây